เงินกู้ ชพค.โครงการ 7 แบบฟอร์ม การเตรียมเอกสาร การเรียงเอกสาร

งินกู้ ชพค โครงการ 7 ได้ข่าวแว่ว ๆ แล้ว  ว่าจะปล่อย 1 ล้าน 8 แสน แต่สุดท้ายมาสรุปได้ว่าขยายเป็น 3 ล้าน ในขณะที่ ชพค.โครงการ 6 ก็สบายแฮกันถ้วนหน้า จากประสบการณ์ของการกู้เงินก็คือว่า ยื่นก่อน ส่งก่อน ได้เงินมาใช้ก่อน ฉะนั้นก็เตรียมเอกสารเอาไว้กันดีกว่าจะได้ยื่นก่อนเพื่อน

ข้อดีของโครงการนี้คือ การรวมหนี้มาไว้จุดเดียว และหักน้อยอีกต่าง หาก ซึ่งคนที่เดือดร้อยคือออมทรัพย์นั่นแหละ ครูหลายท่านหันไปปิดหนี้กันถ้วนหน้า ซึ่งก็เคยมีบางจังหวัดที่ไม่ยอมให้ปิดหนี้ จนครูต้องประท้วงเอานั่นแหละ

สำหรับหลักเกณฑ์ของการเตรียมเอกสารของแต่ละที่ ก็แตกต่างกันไป แล้วแต่นโยบายของท่านประธานนะครับ ก็สามารถโทรสอบถามก่อนได้เพื่อไม่พลาด ไม่ต้องวิ่งไปวิ่งมาให้เสียอารมณ์ แต่โดยหลักการแล้วก็ไม่ต่างกันมากนักหรอกครับ

หลักเกณฑ์การกู้เงิน ชพค.โครงการ 7 อ่านที่นี่เด้อ

******อัพเดทข้อมูลล่าสุดเรื่องการกันงิน

ดาวนโหลดเอกสารที่จำเป็นทั้งหมดครับ 

การจัดเรียงเอกสารการกู้เงิน ชพค ที่ ศรีสะเกษ ให้เรียงดังนี้ครับ

1. แบบคำขอกู้และรับรองสิทธิ์ ประกอบด้วย  

2. แบบระบุผู้มีสิทธิ์รับเิงินสงเคราะห์ครอบครัว  ชพค 1/1 (เคยกู้แล้วไม่ต้องแนบ เพระระบุมาแล้ว ) (ดาวน์โหลด ชพค. 1/1)

 

 

3. สำเนาใบเสร็จออมทรัพย์ย้อนหลัง 3 เดือน (ขอได้ที่สหกรณ์) กรณีที่ไม่์ได้เป็นสมาชิกออมทรัพย์ให้ขอใบรับรองว่าไม่ได้เป็นสมาชิกมาแนบ ด้วย

4. หลักฐานประกอบผู้กู้

5. หลักฐานประกอบผู้ค้ำ

6. หลักฐานพยาน (ถ้าไม่อยากแนบเพิ่มก็ใช้ คนค้ำเป็นพยานนี่แหละ)

ปล. การใช้หลักฐานประกอบ การกู้เงิน ชพค แต่ละจังหวัดอาจแตกต่างกัน โปรดโทรไปสอบถามที่สำนักงานแต่ละที่ก่อนนะครับ จะไ้ด้ชัวร์ ๆ หมดหนี้สินไว ๆ นะครับทุกท่าน

แสดงข้อคิดเห็นครับ

167 Responses to “เงินกู้ ชพค.โครงการ 7 แบบฟอร์ม การเตรียมเอกสาร การเรียงเอกสาร”

  1. ครู กทม. on January 15th, 2011 4:08 pm

    วันที่ 14 มค 54 เจ้าหน้าที่บอก พึ่งจะส่งให้ออมสินป็นชุดของผู้ที่ยื่นกู้เมื่อวันที่ยื่น 6 พย 53 (กทม) อีก 7 วัน (21พย54) จะลงทุนไปถามที่สำนักงานอีก พวกเรามาดูกันว่า 7 วันเจ้าหน้าที่จะทำงานได้กี่ชุด จะมาโพสต์บอกทุกคน (มาดูว่า 7 วันมีปัญญาทำงานได้แค่ไหน ทำไมถึงช้าขนาดนี้) เวรกรรม ครู กทม (เดี๋ยวยุบสภา เลือกตั้งฬหม่จะมีปัญหาการอนุมัติรึเปล่าก็ไม่รู้…)

  2. oporjang on January 16th, 2011 12:29 pm

    ศรีสะเกษ อ.ขุขันธ์ คนที่ส่ิงเมื่อต้นเดือน พ.ย. (รอบที่ 6) เค้าบอกว่าจะเคลียร์ให้เสร็จภายในเดือน ม.ค. 54

    ตอนนี้เริ่มทยอยจ่ายได้ประมาณ 50 คน (รอบ 6)

  3. ครูเกษียณ on January 20th, 2011 8:10 am

    เข้ามาอ่านเห็นเขียนเรื่องชพค.7มีแล้วหรือในเมื่อชพค.6ของครูที่ยื่นไปตั้งแต่ต.ค.53ยังไม่ได้เลยเจ้าหน้าที่ใช้เวลา2เดือนเศษในการทำเรื่องเสนอเซ็นต์ทั้งๆที่ตอนยื่นก็ตรวจกันอย่างละเอียดโทร.ไปถามครั้งล่าสุดเมื่อ18ม.ค54บอกว่าเพิ่งส่งเรื่องไปธ.ออมสินและทางธนาคารจะใช้เวลาอีกประมาณ30วัน(ทำไมไม่บอกว่า1 เดือนก็ไม่รู้)ในการตรวจสอบแล้วจะโทรแจ้งเองโอ้พระเจ้าใช้เวลา3เดือนจนสร้างบ้านจะเสร็จรอจ่ายเงินงวดสุดท้ายและคิดว่ายังมีอีกจำนวนมากแต่เขาคงเซ็งๆให้ข้อเท็จจริงไว้จะได้ไม่คาดหวังผิดหวังหรือรีบลงทุนทำอะไรไปก่อนจะเสียงาน

  4. กู้ ชพค.6ไปแล้ว on January 21st, 2011 4:09 am

    ตอนกู้ ชพค.6 เงินเดือนเหลือไม่ถึงเกณฑ์กู้ 1,200,000บาท
    ที่ชัยนาทไม่เห็นมีแบบบันทึกปรับโครงสร้างหนี้ให้เลย ทำให้กู้ได้เพียง 700,000 บาท ถูกหักประกันชีวิตเกือบ 40,000 หักเงินกู้
    ชพค.โครงการ 2 เกือบ 2 แสนบาท หักกู้ ชพส.อีกเกือบ แสนห้าได้เงินมาจริงแค่ประมาณ 3 แสนใช้หนี้นอกระบบไป 1 แสน 6 หมื่นบาท เหลือใช้ในครอบครัว แสนสี่หมื่น ซ่อมแซมบ้าน ผ่อนรถ ผ่อนบ้าน ลูกเรียน ม.4 กับ ม. 6 อีก 2 เดือนจะเข้ามหาวิทยาลัยแต่เงินกู้หมดแล้ว ถ้ามีบันทึกปรับโครงสร้างอย่างของศรีสะเกษก็คงเหลือเงินประมาณ 8 แสนบาทไม่ลำบากเหมือนตอนนี้แน่ ทำไมปฏิบัติไม่เหมือนกันสงสารตัวเองจัง

  5. oporjang on January 21st, 2011 2:21 pm

    ตอนนี้ยังไม่คลอดนะครับ ชพค. 7 แต่เห็นว่าตั้งท้องแล้ว ยังไงก็คลอดแน่นอนครับพี่น้อง

    การทำงานของธนาคารต่างที่ก็ต่างกันครับ ขึ้นอยู่กับว่าปริมาณของคนยื่นมากน้อยแค่ไหนด้วย

    ส่วนแบบบันทึีกปรับโครงสร้างหนี้นั้นต้องถามเจ้าหน้าที่เอาครับ ถ้าเขาบอกว่าไม่มีก็ให้ชีแจงว่าจังหวัดอื่นเขาทำยังไง เดี๋ยวเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการให้เองครับ ตอนแรกศรีสะเกษก็เหมือนกัน ไม่ยอมให้ปิดออมทรัพย์ จนครู้ท้วงเอาจึงได้

  6. ลูกครูเกษียณ (เพชรบูรณ์) on January 21st, 2011 5:00 pm

    โครงการ ช.พ.ค 7 จะมีจริงหรือเปล่าค่ะ อยากให้มีจริงๆจังแม่จะได้ปลดหนี้เร็วๆและจะได้ถอนบ้านคืนด้วย วอนขอให้มีเร็วๆนะค่ะ

  7. ครูผู้รอคอย on January 23rd, 2011 11:01 am

    ตกลงว่าชพค 7มีจริงงั้นเหรอคะ อยากรู้ว่าที่เขาบอกว่ากู้ได้ 3000000 จริงรึเปล่าหรือแค่ข่าวลือคะ เพราะหัวเรื่องบอกว่ากู้ได้ 1800000 ตกลงกู้ได้อันไหนกันแน่ ใครรู้ตอบด่วนนะคะ

  8. ครู กทม. on January 23rd, 2011 3:14 pm

    สกสค.ส่วนกลาง ทำงานช้มมาก ผู้บริหารก็ไม่เคยคิดช่วยลงมาดูดำดูดีครูที่ตั้งตารอนานมากๆ นานจนไม่รู้จะใช้คำอะไรมาสาทะยายแล้ว บอกได้คำเดียว เวรกรรมครูที่ยื่นกู้ผ่าน สกสค.ส่วนกลาง เวรกรรมจริงๆ ค่ะ…

  9. ครูเกษียณ on January 26th, 2011 12:16 pm

    โครงการ ชพค 7 อยากจะขอให้ขยาย วงเงินให้ข้าราชการบำนาญที่มีอายุ เกิน 65 ปี ออกไปอีก เพราะจะได้ใช้สิทธิได้บ้าง ครูบำนาญเองก็มีหัวใจเหมือนกัน อย่าให้มัวแต่เฝ้ามอง ครูประจำการกู้เป็นล้านๆ ครูบำนาญไม่ได้อะไรเลย

  10. เพื่อนครูที่ตกต่ำ on January 30th, 2011 3:12 pm

    เพื่อนเคยเป็นครูเอกชน ลาออกไปทำงานตามสามีได้เป็นพนักงานราชการอัตราจ้าง (ชั่วคราว)เงินเดือนไม่ถึงหมื่น แต่เป็นสมาชิกนานแล้ว ยังไม่มีสิทธิกู้เลยเนื่องจากไม่มีใครเซนค้ำให้ ซึ่งผู้เซนค้ำต้องอยู่จังหวัดเดียวกันแต่ก็ไม่รู้จักใคร สามีเงินเดือนก็หมื่นกว่าบาทลูกเรียนปริญญา 1 ม.ต้น 1 ต้องใช้เงินทั้งนั้น แถมบ้านต้องเช่าอยู่อีก ไม่ต้องบอกว่าข้าวต้องซื้อ อยากจะใคร่วิงวอนปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์ วิธีการค้ำประกันหน่อยสำหรับผู้เป็นสมาชิกมานาน (นานมากกว่า 8ปี)

  11. กนกวราห์ on January 31st, 2011 3:01 am

    ถ้าให้กู้ได้สามล้านบาทจริงๆครูทุกคนจะมีความสุขกายสบายใจเพราะรวมหนี้ได้ ไม่ต้องกังวลใดๆทั้งสิ้น ครูทั่วประเทศอบรมสั่งสอนลูกศิษย์ได้อย่างเต็มกำลังสติปัญญา เพราะครูทุกคน มีเกียรติ มีศักดิศรี มีปัจจัยในการดำรงชีวิตตามอัตภาพ ท่านผู้บริหารสกสค ท่านนี่เจ๋งจริงๆ ครูทุกคนศรัทธาท่านด้วยใจจริงเชื่อแน่ว่ามีโครงการ 7 มีแน่นอน

  12. ครูน้อยจนๆ on February 2nd, 2011 10:48 am

    อยากให้เปิดโครงการเงินกู้ชพค 3 ล้านบาทตลอดไปโดยไม่ต้องขยับเพดาน ใครอยากกู้มากกู้น้อยก็ตามใจสมาชิก ไม่อยากให้ขยายวงเงินทีละเล็กทีละน้อยเดี๋ยวก็เป็นหนี้เรื้อรังเหมือนกู้เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอีก ถ้าอยากช่วยครูจริงๆ ก็ช่วยกรุณาเปิดโครงการนี้ไวๆด้วยนะคะจะได้เป็นไทจากสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเสียทีเอาเปรียบครูมามากแล้วขอลาที

  13. wutt on February 3rd, 2011 4:12 am

    อยากจะกู้แต่หาคนค้ำยากมาก ทำไมต้องเอวอายุงาน 5 ปีด้วย แค่ปีเดียวก็พอนะคับ เพราะว่าหาคนค้ำอายุงาน 5 ปีจะไม่มีแล้วเพราะว่า เขาค้ำกันไปหมดแล้วคับ

  14. wutt on February 3rd, 2011 4:14 am

    อยากจะกู้มาซื้อบ้าน แต่กู้ไม่ได้เพราะว่า หาคนค้ำไม่ได้ ช่วยหน่อยนะคับ

    เอาคนค้ำอายุงานปีเดียวก็พอ

  15. ลูกครูพี่เลี้ยง on February 3rd, 2011 6:46 am

    ชพค.7จะมีปล่อยตอนไหนค่ะ อยากใฟห้มีชพค.7จัง แม่และคนอื่นจะได้กู้ได้ หลักเกณฑ์จะเหมือนเดิมไหม อยากให้ลดลงบ้าง เพื่อคนกู้ และไปค้ำให้คนอื่น แต่เงินเดือนไม่ถึง ไม่สามารถกู้ได้ ชพค.6ก็ไม่ได้กู้ไม่มีคนกล้าค้ำเราเพราะเราไปค้ำใหคนอื่นไม่ได้

  16. นก on February 5th, 2011 3:20 am

    สามีเราก็ยื่นกู้เหมือนกัน ตั้งแต่วันที่ 6 พย 53 รอนานถึงวันที่ 31 มค.54 ก็ยังเงียบอยู่โทรไปถาม ก็บอกว่าเอกสารมีปัญหา รอเจ้าหน้าที่โทรมา รอเป็นอาทิตย์ก็ไม่โทรมาเราก็เลยวิ่งไปถามเองปรากฏว่า คนค้ำมีปัญหาอยู่คนละหน่วยงานค้ำกันไม่ได้ อีตอนยื่นเอกสาร ก็ไม่บอกว่า มีใครบ้างที่ค้ำกันไม่ได้ให้รอตั้งสามเดือนนี่ถ้าไม่ไปดูเองคงรอเจ้าหน้าที่โทรมาอีกเป็นเดือน คือน้องสาวทำงานที่รามา กับครูเอกชนค้ำกันไม่ได้ แล้วทำไมไม่บอก ไม่เข้าใจจริงๆ เราก็ไม่มีคนค้ำโมโหรอนาน สามีเลยตัดปัญหาเอาแค่ หกแสน ค้ำแค่คนเดี่ยว
    ขอเอกสารบุ้คแบ้งค์อัพเดทอีก ทำงานยังไงกันนี่ใครค้ำกันไม่ได้ก็ไม่บอกทีเดี่ยว ทำเป็นลายลักษ์อักษรไปเลยว่าต้องเป็นครูเหมือนกัน หรือพนักงานเหมือนกันถึงค้ำกันได้ น้องสาวยื่นพร้อมกัน วันที่ 9 กพ.ออมสินเรียกทำสัญญาแล้ว เราเองก็คงต้องรอไปอีก ไม่รู้อีนาน แค่ไหน จะได้ ตั้งใจว่าโครงเอาไปแค่นี้ก่อน เอาไว้โคงการ 8 ค่อยว่ากันใหม่ เซ้งกับการทำงานไม่เป็นระบบมากเลบ

  17. นิดนรา on February 7th, 2011 5:16 am

    อยากทราบว่า การสมัคร สมาชิกรุ่นต่อไป
    เป็นวัน/เดือน/ปี ไหน
    จะสมัครค่ะ

  18. ครูตัวเล็ก on February 8th, 2011 6:23 am

    ข่าวดี
    เงินกู้ ชพค. 1.2 ล้าน ขยายถึง 31 มี.ค.54

  19. thatty1207 on February 9th, 2011 3:04 pm

    เป็นสมาชิก ชพค.ทำงานอยู่เทศบาลจะทำเรื่องกู้ ชพค.การเงินบอกว่าไม่สามารถนำเงินส่งได้เพราะไม่ได้เป็นลูกค้ากับธ.ออมสินแต่เป็นลูกค้ากับกรุงไทยอยากให้ทำเรื่องกู้กับธ.กรุงไทยได้บ้างทุกสาขาเพราะ ธ.กรุงไทยมีทั่วไปมากกว่าออมสินซึ่งจะทำเรื่องช้ามาก

  20. noppanat on February 11th, 2011 5:06 am

    พนักงานราชการที่เห็นก็ต้องหาพนักงานด้วยกัน ไว้ใจกันได้ครับ เพราะครูประจำการเขาก็ไม่อยากเสี่ยงเหมือนกัน

  21. oporjang on February 11th, 2011 5:08 am

    คนค้ำที่เห็นเขาทำทั่วไปไม่เกี่ยวกับอายุงานนะ ลองติดต่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ดูครับ เพราะว่าแต่ละที่ก็ต่างกันไป

  22. oporjang on February 11th, 2011 5:10 am

    สมัครได้เลยครับ แต่จะกู้ตอนไหนค่อยว่ากัน

  23. oporjang on February 11th, 2011 5:11 am

    เขารับสมัครตลอดเวลานี่ครับ

  24. oporjang on February 11th, 2011 5:12 am

    ออมสินช้าจริงครับ เพราะรับหลายเรื่อง พี่น้องเกษตรกรก็ในนั้น เงินล้านก็ในนั้น

  25. ครู on February 11th, 2011 6:59 am

    สกสค.ส่วนกลาง ส่งออมสินถึงชุดที่ 121 และ 122 ไปออมสินแล้ว แต่ลืมส่งใบปะหน้ารายชื่อไปด้วย ออมสินจึงไม่สามารถคัดแยกเพื่อส่งให้สาขาอนุมัติได้ ใครรู้จักเจ้าหน้าที่ที่จัดส่งกระซิบบอกด่วน เพราะออมสินบอกโทรทวงแล้ว ทวงอีกก็ยังไม่ส่งมาซักที่

  26. จีจี้ on February 12th, 2011 8:07 am

    ครูอัตราจ้างที่โรงเรียน(รัฐบาล) เขตหลักสี่ เขากู้ 1.2 ล้านบาท เขารับเงินไปแล้วตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. 54 รอ 3 เดือนเต็มพอดี เขาส่งเรื่อง 11 พ.ย.53

  27. ประจักษ์ on February 16th, 2011 3:35 pm

    หาคนค่ำ ชพค โครงการ6 ครับ

    อยู่ขุขันธ์ มีคนค้ำแล้ว 1 คนอยู่โรงเรียนเดียวกัน
    ขาดอีก 1 คนครับ จับ 3
    อยากให้ทันที่เขาขยาย ถึงมีนาคม

    ให้เป็นครูประจำการ สามารถค้ำได้ ติดต่อด่วนครับ
    0817693052
    0851028369

    ครูประจักษ์

  28. สุมาลี on February 18th, 2011 4:32 pm

    ใคร่วิงวอนปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์ วิธีการค้ำประกันหน่อยสำหรับผู้เป็นสมาชิกลูกจ้าง หาคนค้ำอยากมากถามใครก็จับคู่ค้ำกันหมด ให้คนค้ำเป็นข้าราชการไม่ใช่ครูได้ไม หาอยากมาก สงสารกันหน่อยลูกจ้างเงินเดือนน้อย

  29. ชันทวิทย์ on February 22nd, 2011 4:00 am

    หาคนค้ำ ชพค โครงการ6 ครับ

    อยู่ขุขันธ์ มีคนค้ำแล้ว 1คน อยู่คนละโรงเรียน เป็น พนง ราชกการ
    ขาดอีก 1 คนครับ จับ 3
    อยากให้ทันเวลาที่เขาขยาย ถึงมีนาคม

    ให้เป็นครูประจำการ (ครูผู้ช่วยก็ได้)สามารถค้ำได้ ติดต่อด่วนครับ
    085-5052141
    ครูชันทวิทย์

    ขอยกเลิกข้อความข้างบน ของครูประจักษ์ (เพราะได้คนค้ำแล้ว)

  30. พนิต on February 28th, 2011 6:34 am

    ชพค.สมามารถหักลดหย่อนภษีได้ไหม

  31. ธิดา on March 8th, 2011 8:42 am

    อยากทราบว่า จะเปิดรับสมัคร ชพค อายุเกิน 35 ปี อีกเมื่อไหร่คะ อายุ 38 อยากจะสมัครมั้งน่ะคะ มีหนี้สินเยอะเหมือนกัน แต่รอก้อไม่เปิดสักที น่าจะให้ คนที่อายุ เกิน 35 ปี ถึง 40 ปี ก่อนนะคะ

  32. ชาลี on March 11th, 2011 3:22 am

    เป็นข้าราชการบํานาญเงินเดือน37000อายุ62ต้องการคนคํ้าขาดอีก1คนให้ค่าตอบแทน40000อยู่ลําปางติดต่อด่วนให้ทันเวลาที่ขยาย31มี.ค. 089-9188584

  33. ครูบำนาญ on March 12th, 2011 1:47 pm

    รอเหมือนกันแต่จะกู้ได้หรือเปล่า เพราะเงินเดือนน้อย

  34. PU on March 14th, 2011 7:26 am

    ถ้าจะปล่อยกู้ก็ขอให้ดูแลครูโรงเรียนปริยัติธรรมด้วยนะครับเพราะครู รร.ปส.หลายท่านเงินเดือนไม่ถึง 10,000 บาท จึงไม่สามารถกู้ได้ และก็ไม่สามารถค้ำประกันให้กันได้ ฝากถึงท่านผู้ใหญ่ด้วยนะครับให้ครู รร.ปส. สามารถค้ำกันเองได้ โดยปรับหลักเกณฑ์ในการกู้ให้ต่ำลงหน่อยจะเป็นพระคุณอย่างสูง

  35. อาภัสรา on March 14th, 2011 10:03 am

    คนค้ำน่าจะเอาเงินเดือน8000ขึ้นก็พอนะปรับเปลี่ยนกันบ้างสงสารครูเงินเดือนน้อยบ้างเข้าใหม่เงินเดือนก็น้อยค่าครองชีพก็ไม่ได้โรงเรียนก็ไม่ขึ้นเงินเดือนสักที ครูเอกชนรอความหวัง คนค้ำหายากมากเห็นใจกันด้วยวิงวอนท่านช่วยหน่อยค่ะ

  36. beebee on March 15th, 2011 6:14 am

    ชพค นำดอกเบี้ยไปหักลดหย่อนภาษีไม่ได้ เพราะทบทวนสัญญาทุก 10 ปี ….

  37. ลูกจ้าง on March 16th, 2011 6:21 am

    ลูกจ้างโรงเรียน มีสิทธิกู้ แต่ไม่มีผู้ค้ำ ทำไมคะ ทำไมลูกจ้างค้ำกันเองไม่ได้
    พนักงงานราชการยังค้ำกันเองได้ น้อยใจค่ะ

  38. ฟ้า on March 18th, 2011 7:25 am

    ทำงานที่อื่นมาแล้วหลายปีพอย้ายมาที่นี้กับคำประกันไม่ได้ต้องเริ่มใหม่ กู้ได้ ค้ำไม่ได้แล้วใครจะเอาเข้ากลุ่มด้วย จริงหรือเปล่า อยากให้แก้ไข หลักเกณฑ์คนค้ำ ครูเอกชน น่าจะเป็นสมาชิก 1 ปีก็น่าจะค้ำได้แล้ว เงินเดือนคนค้ำก็ไม่น่าระบุว่าเท่าไร

    โครงการ7 อยากให้ได้หลักเกณฑ์แบบนี้จัง จะได้ปลดหนี้สักที

  39. คนดี on March 21st, 2011 4:42 am

    ชพค.แถวปทุมธานีเร็วนะค่ะ ยื่นเรื่องประมาณ 10 วัน ก็ได้เงินแล้วค่ะ ทำไมต่างจังหวัดถึงนานจังเลยค่ะ ส่วนมากจะเหมือนกันทุกโครงการเลย เร็วดีค่ะ

  40. พัทธ on March 21st, 2011 6:01 am

    ทำงานเป็นผู้ดูแลเด็ก ไม่มีคนค้ำเลยกู้ไม่ได้ ขอช่วยเปลียนหลักเกณฑืให้ข้าราชการค้ำแต่ไม่ต้องหักเงินของเขาได้ไหมคะ ขอความเห็นใจด้วยเถอะคะ

  41. cherry on March 22nd, 2011 5:17 am

    อยากทราบว่าครูอัตรจ้างกู้ชพคได้ แต่ทำไมครูโรงเรียนเอกชนกู้แสนยากแค่คนค้ำอายุสมาชิกขาดไม่กี่เดือนตรบ 5 ปี ก็กู้ไม่ได้ปรากฏว่าเรา 3 คนกู้ไม่ได้เลย รอความหวังโครงการ 7 ไม่ทราบว่าจะมาเมือไร คนค้ำเป็นราชการไม่ใช่ครูได้ไหมค

  42. พร on March 24th, 2011 8:48 am

    อยากให้ ชพค 3 ล้านมาโอยเร็ว ก่อนที่ชีวิตครูน้อยอย่างพวกเราจะไม่มีที่ไป ขอก่อนเดือนมิถุนายน ด้วยนะคะ ขอท่านผู้ใหญ่มองเห็นความทุกข์ของข้าราชการผู้น้อย เพราะเงินเดือนน้อย ค่าครองชีพสูงมากของก้เพิ่มทุกอย่าง

    ขอบคุณที่จะเร่งเมตตาเรา คะ

  43. ครูสมาชิก ช.พ.ค. 15 ปีแล้ว on March 24th, 2011 9:20 am

    วิงวอนปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์ วิธีการค้ำประกันหน่อย หาคนค้ำยากมาก ให้คนค้ำเป็นข้าราชการหรือรัฐวิสาหกิจไม่ใช่ครูได้ไหม สงสารกันหน่อยสำหรับครูเอกชนที่ลาออกแต่เป็นสมาชิก ช.พ.ค. มา15ปีเเล้ว
    ช.พ.ค. โครงการ 3 กู้ได้แต่โครงการ 6 ยื่นกู้แล้วตั้งแต่ 20พ.ย.2553
    ตรวจเอกสารผ่านหมดเจ้าหน้าที่ให้รอ 2 เดือนจะโทรกลับ
    2 เดือนโทรมามีปัญหาค้างดอกเบี้ยปรับ โครงการ 3 ส่งไม่ตรงวันแต่เคลียร์เรียบร้อยเเล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่นานหรอก คำว่าไม่นาน คิดว่า 1-2
    อาทิตย์ จนเลยมา 1 เดือน 1ก.พ.2554 ไปถามอีกที่สำนักงานช.พ.ค.
    กรุงเทพ เจ้าหน้าที่บอกว่าอยู่ระหว่างการพิจารณา เรื่องยังไม่ส่งสำหนักงานใหญ่
    เเล้วส่งไปออมสินสาขาย่อย ให้รออีก 2 เดือน คิดดู ซิว่า หาคนค้ำยาก
    ยังรออีกนาน กู้เงินตัวเองแท้ๆ
    ยื่นตั้งเเต่ 20 พ.ย. 2553 จนปัจจุบัน 24 มี.ค 2554
    5 เดือน เข้าไปเเล้ว จะช่วยสมาชิกจริงหรือ

  44. ครูบำนาญ เงินเดือนน้อย on April 19th, 2011 8:25 am

    รับบำนาญ 8 พันกว่า อายุพึ่งจะ 52 ปี ให้โอกาสลงทุนด้วยนะครับกว่าจะตายให้กู้หน่อยนะคร๊าบ ยังไม่ได้กู้สักโครงการเลยคร๊าบ

    กราบแทบเท้าผู้มีอำนาจ

  45. ครูคนหนึ่ง on April 20th, 2011 11:43 am

    อยากให้รัฐบาล ประชาธิปัตย์ ผลักดัน ช.พ.ค.โครงการ 7 เป็น 3 ล้านตามคำลือจริงๆ รับรองได้ใจครูยากจนทั้งประเทศแน่นอนค่ะ

  46. ลูกจ้างอบต on April 21st, 2011 1:30 am

    ทำไมตอนคิดยอดเงินกู้ให้ไม่เอาเงินเดือนรวมทั้งหมดไปคิดเนื่องจากเมื่อรวมยอดเงินเดือนแล้วแต่ละเดือนจะเข้าให้เท่ากันทุกเดือนและเบี้ยเลี้ยงก็ไม่เคยลดลงเลยทำให้ยอดเงินกู้ที่ได้น้อยทั้งที่มีผู้ค้ำถึง 2 คน

  47. ผู้ดูแลเด็กปฐมวัย on April 22nd, 2011 1:49 pm

    อย่างครูเด้กปฐมวัยละค่ะ จะกู้กะเขาได้ยังไง ในเมื่อผู้ค้ำต้องเป็นครูบรรจุ แล้วถ้าเราไม่มีญาติหรือคนรู้จัก ก็ไม่สามารถกู้เงินได้สิค่ะ อยากให้ปรับเปลี่ยนให้ผู้ดูแลเด็กปฐมวัยมีสิทธิ์กู้กะเขาบ้าง โดยให้ผู้ดูแลเด็กค้ำกันเอง หรือมีข้อยกเว้นที่จะทำให้ผู้ดูแลเด็กสามารรถกู้เงินได้ ถ้ามีปัญหามากอย่างนี้ ก็ไม่น่าจะให้ผู้ดูแลเด็กเข้าเปงสมาชิกเลย ได้แต่จ่ายอย่างเดียว แต่ไม่มีสิทธิ์กู้เงินกะเขาเลย

  48. เบี้ยว on April 23rd, 2011 2:02 pm

    กู้โครงการที่เท่าไรจำไม่ได้ แต่กกู้ 600000 บาท ผ่อนเดือนละ 3600 บาท สัญญา 10 ปี (120 เดือน ) ครบสัญญา ก็ส่งเงินต้นรวมดอกเบี้ย ได้ 432000 บาท ตอนนี้กู้มาแล้ว 28 เดือน เพิ่งจะหักเงินต้น ไป หมื่นกว่าบาทเท่านั้นเอง เอาสัญญามานั่งอ่านนั่งคิด ต้องต่อสัญญาอีกไม่น้อยกว่า 2 ครั้ง ครั้งละ 10 ปี รวมแล้วคงเป็นเวลา30 ปีจึงจะชำระหนี้หมด ต้องเป็นหนี้ทั้งชาติ

  49. nui on April 23rd, 2011 4:17 pm

    อยากทราบขั้นตอนการกู้ ชพค. สำหรับ ครูบำนาญ ขอความกรุณาผู้รู้ตอบด้วย
    ขอบคุณครับ

  50. awee on April 24th, 2011 3:46 am

    นี่งัยครับ….ครูไทย…ติดหนี้….เงินเดือนน้อย…รัฐบาลไม่เห็นคุณค่า…เพราะพวกท่านเกิดมาไม่มีครู

  51. supaporn on April 25th, 2011 9:22 am

    อยากทราบว่าโครงการ7 จะเริ่มเมื่อไหร่ขยายวงเงิน 1.8 ล้านบาทจริงไหม
    เรารอโครงการนี้อยู่นะท่าน

  52. ครูจะปลดหนี้ on April 27th, 2011 2:31 pm

    อยากกู้จัง ชพค.โครงการจะได้หมดหนี้หมดสินทุกอย่าง จะได้เป็นหนี้ทางเดียว

  53. ชนิตา on April 29th, 2011 6:57 pm

    อยากให้แก้หลักเกณฑ์คนค้ำประกัน กู้เงินของตัวเอง ความเสี่ยงหนี้จะสูญมีน้อยมาก
    ให้ระบุไปเลยว่าข้าราชการระดับไหนบ้างให้ค้ำตัวเองได้

  54. เรณู on April 29th, 2011 7:26 pm

    โครงการ ๗ ยอด ๓,๐๐๐,๐๐๐ พอจะรวมหนี้ได้และพอจะมีเงินเหลือเป็นค่าเรียนของลูกได้บ้าง เพราะรวมหนี้แล้ว เงินที่หักส่งรายเดือนลดลงชัดเจน แถมมีเงินเดือนเหลือเพิ่มอีกเป็นหมื่น เพราะส่ง ช.พ.ค. แค่ประมาณ ๑๕,๐๐๐ ตอนนี้ส่งสหกรณ์ สองหมื่นกว่า+หัก ช.พ.ค. โครงการ ๕ หกพันกว่า โอ้แฮ้ปปี้ๆๆๆๆ
    แต่ถ้าให้แค่ ๑ ล้าน๘ แสน ก็ดูจะไม่พัฒนาชีวิตเท่าไร เหมือนให้กระปริบกระปอย ยอดกู้สูง พอกพูนขึ้น แต่ได้เงินใช้ไม่พอรวมหนี้ ปัญหาก็แก้ได้ไม่หมด ทำให้รู้สึกว่ามีแต่หนี้
    และที่สำคัญหลักเกณฑ์ควรอ่อนลงบ้าง เพระเป็นการกู้เงินกระดูกของตัวเองมาใช้ยามมีชีวิต ทำไมยังต้องเป็นทุกข์กับเกณฑ์ยอดเงินเหลือกับการหาผู้ค้ำประกัน ข้าราชการให้ค้ำตัวเองได้แล้ว จะได้มีโอกาสไปค้ำกลุ่มครูอัตราจ้าง
    อย่างนี้สิ ถึงจะเรียกว่าช่วยสังคมครูอย่างแท้จริง

    ๓ ล้าน เกณฑ์อ่อนลง ปลดแอกยอดเงินเหลือ กับคนค้ำ อย่างนี้เรียกว่าช่วยพัฒนาชีวิตครูอย่างแท้จริง สาธุ สาธุ สาธุ

  55. สมศรี on May 9th, 2011 1:08 pm

    ชพคโครงการ7สมุทรปราการใกล้จะคลอดหรือยังค่ะ ครูเอกชนรออยู่ค่ะ ถ้าคลอดก่อนดือนมิถุนายนก็คงจะดีน่ะค่ะ

  56. ครูศูนย์เด็กเล็ก on May 10th, 2011 1:14 am

    สมัครสมาชิกมาเกือบปีแล้วอยากจะรู้ว่าจะกู้ได้มั้ยคนค้ำน่ะหาไว้เป้นครูทหารปลดประจำการตอนนี้เป็นครูพิเศษอยู่เงินเดือนก็อยู่ประมาณ 2-3 หมื่นเห็นจะได้ใครรู้ช่วยบอกทีได้มั้ยคะเพราะตอนนี้รอสร้างบ้านให้พ่อกับแม่อยู่วอนช่วยตอบหน่อยเถอะค่ะเพราะฟังมาหลายคนแล้วรู้สึกท้อมาก

  57. ครูเอกชน on June 3rd, 2011 3:12 pm

    ข่าวแว่วๆว่าโครงการ 7 มาแล้ว แต่ทะว่าหาคนค้ำยากมากเพราะอายุงานต้อง 5 ปี ขึ้นไป เราทำแค่ 3 ปีค้ำให้ใครไม่ไ้ด้การกู้จึงเป็นไปด้วยความลำบาก อีกทั้งต้องเป็นครูหรือผู้ที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการสอน อันที่จริงข้าราชการพนักงานของรัฐน่าจะมั่นคงกว่าแต่ทำมัยค้ำไม่ได้ไม่เข้าใจเหมือนกันทั้งที่จริงงานของเค้ามั่นคงกว่าตั้งเยอะ อยากจะกู้แต่ก็ยังท้ออยู่ยังไงโครงการ 7 ก็อยากให้เปลี่ยนผู้ค้ำเป็นข้าราชการได้หรืออายุงานซัก 2-3 ปี กำลังดีค่ะ ยังไงก็ขอฝากผู้ที่เกี่ยวข้องรับไว้พิจารณาด้วยนะค่ะเพื่อลดภาระหนี้ครู ทั่วประเทศค่ะ

  58. เรารัก ชพค. on June 3rd, 2011 4:00 pm

    รบกวนแจ้งข่าวเปิดเดือนไหน มิ.ย.- ก.ค. นี้หรือเปล่า เงื่อนไขคร่าว ๆ อย่างไรบ้าง เป็นข่าวดีต่อความหวังให้คนจนจนสู้ต่อได้

  59. ครูน้อย on June 8th, 2011 4:13 am

    เรียน ท่านผู้เกี่ยวข้องการพัฒนาคุณภาพครูให้ดีนั้นต้องใช้เงินคงปฏิเสธไม่ได้ หากยังมีเงื่อนไขต่าง ๆ หลักเกณฑ์ต่าง ๆ กำไรขาดทุน ไม่คิดช่วยด้วยใจจริงแล้ว ยากมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆที่ครูจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จงให้ก็รีบให้จะช่วยก็รีบช่วย ก่อนที่ครูกว่าครึ่งค่อนประเทศจะโดนฟ้อง โดนเหยียบยำ่จากนายทุนหน้าเลือด จนไม่เหลือศักดิ์ศรีของแม่พิมพ์ของชาติ….ทกวันนี้ ครูในสายตาประชาชน ไม่มีอะไรให้เหลือเกียรติให้เคารพแล้ว โปรดอย่ามีเงื่อนไขอีกเลย สาธุๆๆๆๆๆ

  60. สมาชิกน้องใหม่ ชพค. on June 9th, 2011 8:48 am

    อยากให้นึกถึงคนที่เพิ่งเป็นสมาชิกบ้าง ก็มีเรื่องเดือดร้อนเหมือนกัน อายุการเป็นสมาชิกแค่ 6 เดือนได้ไหมคะ จึงจะมีสิทธิ์กู้ได้ ถ้าอายุการเป็นสมาชิก 1 ปีขึ้นไป มันนานไปนะคะ ช่วยพิจารณาด้วยคะ

  61. ครูโคราช on June 10th, 2011 2:49 am

    ขอให้ท่านทั้งหลายที่เกี่ยวข้องกับ ชพค.7โปรด ขยายการกู้เป็น 3ล้านด้วยนะคะ เพราะ เงิน 3ล้าน จะช่วยเหลือครูที่เป็นหนี้มากๆ ได้อย่างจริงจัง เป็นการรวมหนี้ ยอดส่งทุกอย่างน้อยลงเงินเืดือนเหลือมากขึ้น เหลือมาเลี้ยงลูกได้อย่างไม่ต้องกังวล จะมีขัวญ กำลังใจมากขึ้น ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ

  62. nongkarn on June 10th, 2011 7:15 am

    ขอตั้งกฎเกณฑ์การให้ค้ำได้มั้ยค่ะ ให้เป็นข้าราชการ แต่ไม่ต้องเป็นครู ได้หรือเปล่าค่ะ
    เพราะครูเข้าไปค้ำกันหมดแล้ว ไม่เหลือ นะคะขอความโปรดเมตตาด้วยนะคะ

  63. ครูเอกชนสมุทรปราการ เขต 2 on June 11th, 2011 1:54 pm

    อยากให้คนค้ำ้้้้้้มีอายุงาน1ปีขึ้นไป 5ปีเยอะไปหายากมาก
    ส่วนมากค้ำ้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้กันหมดแล้วครูสมุทรปราการรอความหวังอยู่โรงเรียนเอกชนก็เยอะเหมือนกัน

  64. ครูเอกชนสมุทรปราการ on June 15th, 2011 3:07 pm

    ทราบบ้างว่าเอกสารการกู้ต้องส่งให้ธนาคารออมสินอนุมัตก่อนทุกครั้งเลยหรือถ้า คนเป็นหนี้เยอะเข้าจะอนุมัตให้หรือเปล่าส่วนมากไม่ค่อยผ่านเลย

  65. บุคลากรของโรงเรียน on June 15th, 2011 3:12 pm

    การทำเรื่องกู้ชพคนั้นอยากมากเลยในส่วนของจ.สมุทรปราการต้องรออีกเป็นรอบเลย

  66. ครูคอมมิวนิสต์ on June 20th, 2011 8:00 am

    สโลแกน ธ.ออมสิน..จะฝากจะถอน เอาหมอนไปด้วย…อันนี้ได้ยินมาสิบๆปีแล้วครับ..เด๋วนี้ ค.ศ.๓แล้วก็ยังเหมือนเดิมรึนี่..โอยประเทศไทย..เอ้า..แก้ตัวหน่อยครับท่านฯ

  67. ครูช่วยราชการ on June 21st, 2011 4:43 am

    เงินเดือนอยู่ศรีสะเกษ มาช่วยราชการที่ขอนแก่น ถ้ายื่นกู้ชพค. คนค้ำประกันต้องอยู่ศรีสะเกษ หรืออยู่ที่หน่วยงานที่ปฏิบัติงานที่ขอนแก่นคะ

  68. คนรอ on June 21st, 2011 6:18 am

    อยากให้เปลี่ยนแปลงการค้ำประกันเป็นข้าราชการและพนักงานของรัฐทุกหน่วยงานเพราะคนค้ำหายากมาก…เห็นใจครูบรรจุใหม่เงินเดือนน้อยแต่อยากมีหนี้ทางเดียว

  69. ตา on June 22nd, 2011 7:48 am

    รอกู้เหมือนกันค่ะตอนนี้มีหนี้สินเยอะและต้องส่งหลายทางต้องการท่ี่จะส่งทางเดียวสบายใจกว่าเยอะค่ะ

  70. nemo on July 4th, 2011 2:52 pm

    แน่ใจหรือว่าที่ปทุมเร็ว ขนาดเอาเงินไปส่ง ชพค บ่ายสามโมง เจ้าหน้าที่ถามว่ามาทำไมเวลานี้ เขากลับกันหมดแล้ว อ้าวเขาเลิกงานกันกี่โมงหว่า แบบนี้เงินกู้จะเร็วอย่างที่คุณบอกนะ ท่าทางจะเป็นไปได้ยากละครับ ง้อคนนี้มันลำบากจริงๆ เจ้าหน้าที่ลองให้คนอื่นทำ แล้วคุณมาเป็นคนกู้ดูบ้าง จะได้เข้าใจคนกู้กันบ้าง ขยันหน่อยเถอะครับ เห็นใจคนเดือดร้อนบ้าง

  71. nemo on July 4th, 2011 2:57 pm

    กู้ยากมาก ครูอัตราจ้าง กู้ได้ ค้ำไม่ได้ แล้วใครเขาจะค้ำให้ คิดได้ไงนโยบายแบบนี้ ทำไมแบ่งชั้นกันเหลือเกิน คนเหมือนกันแท้ๆ กินเหมือนกัน ใช้เหมือนกัน แต่ได้รับความยุติธรรมไม่เหมือนกัน สองมาตรฐานจริงๆ รัฐบาลใหม่เข้ามาดูหน่อยเถอะ เห็นใจกันบ้าง เลือกคุณเข้ามาแล้ว ทำให้ได้อย่างที่พูดละ

  72. yui on July 4th, 2011 3:16 pm

    ต้องการกู้ ชพค. 12,000,000 กู้ได้อีกป่าว ช่วงนี้ หรือต้องคอยโครงการ 7

  73. ครูเอกชนครับ on July 8th, 2011 7:54 am

    ผมเป็นครูเอกชนครับ มีความประสงค์จะกู้เงิน ชพค โครงการ 6 หาคนค้ำไม่ได้ครับเพราะว่าข้าราชการครูไม่มีถึงมีก็ไม่มาค้ำครับเพราะว่าเราไม่สามารถค้ำให้เขาได้ เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจครูเอกชนมากเลยครับเพราะว่าทุกคนมีต้องการที่จะกู้ ชพค เพื่อน้ำมาใช้หนี้ให้กับตัวเองที่เงินเดือนไม่พอใช้ครับ จึงอยากขอร้องให้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ครับ และครูบางคนติดบลูโรครับ เห็นบอกว่ากู้ไม่ได้อยากให้ช่วยแก้ไขตรงนี้ด้วย เพราะครูบางคนกู้แล้วก็นำเงินมาปิดนี้เหล่านี้ครับ เห็นใจครูเอกชนด้วยครับรอโครงการ 7 ครับหวังว่าจะลืมตาอ้าปากได้จาก ชพด ครับ และตอนี้เดือดร้อนมากต้องการความช่วยเหลือจากภาครัฐ ขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้ครับ ครูเอกชน(ครูน้อย)

  74. buarin on July 9th, 2011 6:59 am

    เห็นทุกคนมีความสุขกับโครงการนี้มากมาย และเหมือนมีแรงใจทำงานมากมาย ขอบคุณมากค่ะ ที่เราได้เกิดที่นี้ ตายที่นี่ มีความสุขที่นี่ นี่คือสิ่งที่เราคิดว่าน่าจะมีมานานแล้ว ขอบคุณมากที่มีจริง รอโครงการ7 นะคะ

  75. ลูกจ้างชั่วคราวค่ะ on July 13th, 2011 3:38 am

    อยากให้เห็นใจลูกจ้างชั่วคราวที่มีฐานเงินเดือนไม่ถึง 10,000 บาท ที่เป็นสมาชิก ชพค. มีสิทธิกู้และมีสิทธิค้ำประกันคนอื่นได้บ้าง หรือหาทางออกที่ดีที่เหมาะสมให้ เพราะยังไงเราก็เป็นสมาชิกเหมือนกัน
    ขอให้พิจารณาให้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากมากเลยคะ

  76. มีแต่หนี้ on July 13th, 2011 8:20 am

    ช่วยด้วยเถอะค่ะ ท่านผู้มีอำนาจที่ออกกฎระเบียบชพค. ตอนนี้อัตราดอกเบี้ยสูงมากๆๆ จึงอยากขอวิงวอนท่านผู้ที่จะช่วยเหลือครูจนๆๆทั้งประเทศให้หมดหนี้สิน ช่วยลดดอกเบี้ยให้เหลือ 2-3 บาท/ต่อปีด้วยเถอะ อย่างนี้มันโหดนะถ้าจะช่วยเหลือคนด้วยกัน

  77. นักวิชากรศึกษา on July 16th, 2011 10:41 am

    ชพค.โครงการ 7 จะคลอดประมาณเดือนไหนค่ะ อยากให้คลอดเร็วๆตอนนี้ครูทั้งประเทศเดือดร้อนกับปัญหาหนี้สินเป็นอย่างมากค่ะ ถ้าเป็นไปได้อยาก ให้ ชพค.โครงการ 7 คลอดเร็วๆค่ะ

  78. ปัญหาหนักอก on July 16th, 2011 10:46 am

    ปัญหาที่หนักอกที่สุดในตอนนี้คือปัญหาภาระหนี้สินหนักจนเกือบหมดปัญญาแก้ไขอยากให้ ชพค.โครงการ 7 คลอดเร็วๆมีใครรู้รายละเอียดบ้างช่วยตอบทีนะค่ะ วงเงินโครงการต่อไปน่าจะได้สักประมาณเท่าไหร่ค่ะ

  79. ครูบ้านนอก on July 16th, 2011 9:47 pm

    รีบๆคลอดเถอะครับโครงการ 7 นะ จะได้เอาเงินไปเรียนต่อปริญญาโทสาขาวิทยาศาสตร์ครับและส่งน้องเรียนมหาวิทยาลัยด้วย แค่เทอมแรกก็ปาเข้าไปแล้วเกือบ 40000 บาทนะครับ ท่านผู้ใหญ่รัฐบาล เพื่อไทยช่วยด้วยเถอะครับ สงสารเถอะคนเหนือ(บ้านเดียวกันเหมือนกัน)

  80. supaporn turiyanont on July 17th, 2011 5:32 am

    เอ! ไม่รู้ว่าทางหน่วยที่เกี่ยวข้องรู้สึกอะไรบ้างหรือเปล่านะ (ชพค)หรือท่องคำว่า ไอ โด้น แคร์ อยู่แล้วค้าๆๆๆๆ

  81. 55 on July 19th, 2011 12:12 am

    ลูกจ้างเป็นสมาชิก ชพค ตั้งมากมาย เวลากูทำไมต้องยุ่งยากด้วยเกี่ยวกับผู้ค้ำประกัน เงินที่นำไปกู้ กลับเอาไปให้ครูกูซะงั้น แล้วอย่างงี้ลูกจ้างที่เขาต้องการเงินไปทำธุรกิจจะได้อย่างไร ไม่ยุติธรรมเลย ขอความเป็นธรรมด้วย

  82. ครูเอกชน on July 20th, 2011 9:02 am

    เป็นสามชิก 6 เดือนกู้ได้มั้คับ
    อยากกู้แต่ขอกู้แค่600,000บาทพอ ใครรุ้ตอบด้วยคับ
    ขอบคุณคับ

  83. babymind on July 20th, 2011 10:12 am

    ระเบียบการกู้เงิน ชพค.อยากให้แก้ไขใหม่ได้หรือเปล่าค่ะ เกี่ยวกับผู้ค้ำประกันสัญญา ทำไมต้องเอาแต่ข้าราชการและต้องเป็นสมาชิกด้วยกัน ทำไมไม่เปลี่ยนเป็นสมาชิก ชพค.ค้ำประกันกันเองไม่ว่าจะเป็นข้าราชการหรือไม่เป็นข้าราชการก็ได้ ลูกจ้างที่เป็นสมาชิก ชพค.ก็ต้องการกู้เงินเหมือนกันกับข้าราชการทำไมไม่ให้สิทธิ์ตรงนี้ด้วย ลูกจ้างของ อบต.ที่ทำสัญญาจ้างกับอบต.ที่เป็นสัญญาตามภารกิจ ทุกสี่ปี เขาก็มีสิทธิ์เท่ากับลูกจ้างประจำ 60 ปีนั่นเเหละค่ะแต่เพียงแค่ต้องต่อสัญญาทุกสี่ปีตามระเบียบของ อปท.ที่กำหนดมาตรฐานตำแหน่งเท่านั้นเอง สิทธิ์การเป็นลูกจ้างก็ไม่ต่างจากครูอัตราจ้างโรงเรียนเท่าไหร่ อยากให้คณะกรรมการผู้ที่มีอำนาจปรับเปลี่ยนระเบียบหลักเกณฑ์ของผู้ค้ำประกันใหม่ด้วยค่ะสมาชิกที่เขาไม่ใช่ข้าราชการก็หมดสินในการกู้อยู่ตลอดเวลาเพราะหาคนค้ำไม่ได้เพราะเหตุที่ว่าค้ำประกันให้เขาคืนไม่ได้ขอให้พิจารณาในหลักเกณฑ์นี้ด้วยค่ะจักขอบคุณอย่างสูงยิ่ง

  84. พนักงานราชการ on July 20th, 2011 12:19 pm

    อยากทราบว่า โครงการ 7 พนักงานราชการมีสิทธิหรือป่าวค่ะแล้วจะหักเงินคนค้ำหรือป่าว

  85. vas on July 21st, 2011 7:10 am

    อยากทราบว่าทาง ชพค. จะเปิดการกู้ในช่วงเดือนไหนอีกคะ เพราะว่าต้องการใช้มากๆๆๆๆๆๆเลยคะ ถ้าเปิดแล้วช่วยบอกด้วยนะคะด่วนมากๆเลยคะ

  86. vas on July 21st, 2011 7:12 am

    แล้วโครงการ 7 ออกมารรึยังคะ ช่วยบอกด้วยนะคะ

  87. ครูเอกชน on July 21st, 2011 7:33 am

    สมัคร ชพค. เมื่อเดือนมิถุนายน2554 ไม่ทราบว่ากู้ได้เดือนไหนค่ะใครทราบรบกวนตอบให้อุ่นใจด้วยนะจ๊ะ

  88. ลูกจ้างเอกชน on July 21st, 2011 7:38 am

    โครงการนี้ถ้าเปิดให้กู้เดือนตุลาคม แล้วปิดกู้เดือนไหนค่ะขอบคุณค่ะ

  89. bo on July 24th, 2011 1:58 pm

    อีกนานไหม ชพค.โครงการ 7 ถึงจะให้กู้อีก ลือกันไปลือกันมาใครบ้างที่ทราบความเคลื่อนไหวและเป็นความเคลื่อนไหวที่แน่นอนด้วย เพราะสมาชิกจำนวนมากที่ยื่นโครงการ 6 ไม่ทัน กำลังรอคอยความหวังด้วยหัวใจที่ห่อเหี่ยวเต็มที ใครก็ได้ที่รู้จริงช่วยตอบทีนะจ๊ะ

  90. ครูเหนือ on July 27th, 2011 8:54 am

    ทาง เชียงรายก็เล่ากันมาว่าจะให้กู้เดือยกันยายนนี้ 3 ล้าน

  91. วันดี เดิดขุนทด on July 28th, 2011 6:43 am

    อยากขอให้โอกาศครูพี่เลี้ยงได้กู้เงินกับเขาบ้างจังเลย ขอโอกาศหน่อยน๊ำค๊ะ

  92. สมาชิกชพค. on August 3rd, 2011 8:11 am

    อยากจะบอกว่า ตัวเราค้ำคนอื่นที่เป็นลูกจ้างชั่วคราวได้
    แต่ทำไมลูกจ้างชั่วคราวค้ำใครไม่ได้เลยไม่ว่าจะเป็นเพื่อนลูกจ้างชั่วคราวเหมือนกัน คนเหมือนกันก็อยากให้เห็นใจลูกจ้างชั่วคราวบ้าง ต้องกินต้องใช้เหมือนกันทุกคน เราเองไม่เดือดร้อนแต่เราสงสารเด็กที่มาทำงานเป็นลูกจ้างเพราะจากประสบการณ์เราเอง ลูกจ้างคือคนทำงานผู้บริหารก็นั่งรับเงินเดือนเฉยๆ เห็นใจกันเถอะครับ ปรับเปลี่ยนให้คนมีสิทธิเท่าเทียมกันเถอะครับ เพราะยังไงลูกจ้างชั่วคราวเค้าก็จ่ายค่าทำศพเหมือนกันทุกประการไม่ได้ลดให้ซักบาท มันน่าจะมีสิทธิ์เท่ากัน อันนี้ก็พูดแบบเอาใจเค้ามาใส่ใจเรานะครับ

  93. ครูอีสาน on August 4th, 2011 7:11 am

    ผจก.ธ.ออมสิน บอกว่า ทางธนาคารกลัวมีปัญหาครูกู้ซ้ำซ้อนกับ

    สหกรณ์ ไม่ได้รวมหนี้จริงๆ แรกๆ อาจจะตัดสหกรณ์หมด แต่ไปๆ

    อาจกู้ออกมาใช้อีก จะทำให้มีปัญหาในการหักเงินไม่ได้ และ

    ตอนนี้ก็เริ่มๆ ปีปัญหาการหักแล้ว ดิฉันก็รอเช่นกันและหวังว่าจะ

    ตัดสหกรณ์ด้วย

  94. ครูอีสาน on August 4th, 2011 7:31 am

    ล้านแปด จะปลดหนี้ได้อย่างไร ชพค.เก่าก็ ล้านสองแล้ว

    ประกันชีวิตอีกสามหมื่นกว่า เหลือเงินอีกแค่ 5แสนกว่า

    แล้วจะเอาเงินที่ไหนไปตัดสหกรณ์ล่ะ เพราะหนี้สหกรณ์ก็ล้านสอง

    เช่นกัน และต้องไม่ลืมนนะ ถ้าไม่เสียชีวิตเราก็ต้องจ่ายค่าประกัน

    ชีวิตอีกทุกๆ 9 ปี ก็แสนกว่าบาทล่ะค่ะ ถ้าให้กู้ล้านแปดจริงไม่มี

    ทางพอ ต้อง3ล้านก็จะเหลือเงินประมาณ5แสนกว่าๆ ค่ะ

  95. ครูพิษณุโลก on August 9th, 2011 11:37 am

    ทางภาคเหนือ มีข่าวว่า เชียงรายก็เล่ากันมาว่าจะให้กู้เดือนกันยายนนี้ 3 ล้าน
    แล้วทางพิษรุโลกละทำไมเงียบกริบเลยเนาะ

  96. noppanat on August 9th, 2011 1:47 pm

    ปิดสหกรณ์ก็ได้ครับ ไม่ได้ก็ไปทวงเอาครับ

  97. ครูเมืองกาญ on August 17th, 2011 8:14 am

    อยากให้คนที่เป็นสมาชิก ชพค.ผลัดกันค้ำประกันได้หรือไม่ก็ให้ข้าราชการสาขาอื่นค้ำประกันได้เพราะว่าให้แต่คนที่เป็นครูค้ำก็หายากเหลือเกินเพราะส่วนใหญ่เค้าไม่ค้ำให้กับคนที่เป็นลูกจ้างหรือไม่พวกครูเค้าก็จะจับคู่ค้ำไหนๆก็ปล่อยกู้แล้วน่าจะเห็นใจคนที่เป็นลูกจ้างมั้งแล้วทำงานก็เยอะเงินเดือนก็ไม่ขึ้นให้

  98. หัวอกครูจ้าง on August 18th, 2011 3:15 am

    จากใจครูจ้าง (ทำงานสุดกำลัง) แต่ค่าตอบแทนได้แค่เงินเดือนไม่ถึงหมื่น สวัสดิการต่าง ๆ ก็ไม่ได้กับเขา ก็เลยมาเสี่ยงสมัคร ชพค เผื่อว่าจะมีโอกาสได้กู้เงินกับเขาบ้าง แต่พอสมัครไปเรียบร้อย มารู้เอาทีหลังว่า “ลูกจ้าง” ไม่มีสิทธิค้ำประกันให้ใคร แล้วก็อยากระบายออกไปอีกว่าาาาาาา ใครจะค้ำประกันให้เราละ ทุกคนทำอะไรก็หวังสิ่งตอบแทนกันทั้งนั้นหละ ไม่มีครูบรรจุคนไหนเขาค้ำให้เราหรอก (ก็เข้าใจเขานะ) อยากวอนขอให้โครงการใหม่นี้ปรับหลักเกณฑ์การกู้ให้ลูกจ้างได้มีสิทธิกู้ และค้ำประกันกันเองได้นะคะ (จากใจลูกจ้าง อยากบอกว่าลูกจ้างก็มีเงินส่งรายเดือนเหมือนกันนะคะ เวลาให้จ่ายค่าอะไรต่าง ๆ นา นา ลูกจ้างก็รีบควักเงินออกจากกระเป๋า โดยมีความรับผิดชอบค่ะ แล้วยิ่งการเป็นหนี้เขาแบบนี้ลูกจ้างจะไม่จ่ายหรือค่ะ จริงอยู่ที่การเป็นลูกจ้างไม่มีตำแหน่งมาค้ำประกัน แต่ก็แก้ปัญหาได้นี่ค่ะ โดยการหาหลักเกณฑ์ต่างๆ มารองรับไว้ได้ไหมค่ะ )รายเดือนเราจ่ายเหมือนเขา แต่เรากู้ไม่ได้ แล้วเอาเงินเราที่เราจ่ายไปให้ใครกู้ละค่ะ มันไม่ยุติธรรมเลยนะค่ะ

  99. รุจน์ on August 18th, 2011 3:15 am

    ครู กทม. ต้องการจับคู่กู้ สหกรณ์ กทม. ครับ ติดต่อด่วน 0845281626

  100. นัน on August 22nd, 2011 2:25 pm

    ครูเอกชน ไม่รู้ว่าจะมีโครงการ 7 อยู่หรือเปล่าใครรู้ช่วยบอกด้วยเป็นความหวังนะ

  101. ครูน้อย น้อย on August 23rd, 2011 11:50 am

    เรียนถามเจ้าหน้าที่ศรีสะเกษค่ะ โครงการ7ออกเมื่ิอไหร่คะ แล้วพนักงานราชการอายุ 3 ปีกว่าๆ มีสิทธิ์กู้ มีสิทธิ์ค้ำไหมค่ะ เจ้าหน้าที่ก็บริการไม่ประทับใจเลย พูดไม่เพราะ หน้าบูดหน้าบึ้ง อยากให้ผู้ใหญ่ดูแลด้วยนะคะ

  102. noppanat on August 25th, 2011 6:34 am

    เท่าที่โทรสอบถามตอนนี้ยังครับ แต่เวลาเปิด ก็เปิดแบบปุ๊บปั๊บไม่รู้ตัวเหมือนกัน

  103. ครูเหนือ on August 27th, 2011 6:17 am

    เงียบหายไปแล้วเรื่อง ชพค.7 ใครมีข่าวดี ๆช่วยบอกกันบ้างนะครับ

  104. นาวินท์ นันทะเสน on August 30th, 2011 6:09 am

    อยากสอบถามเรื่องกู้เงินของ ชพค.เป็นสมาชิก6เดือนจะีมีสิทธิ์กู้ได้หรือเปล่า เป็นจ้างชั่วคราวของโรงเรียนทำงานมานานแล้ว10กว่าปี เงินเดือน5,080 ต่อเดือน ถ้ากู้ได้จะได้เท่าไหร่

  105. sisaket on August 30th, 2011 8:24 am

    อยากให้มีกู้เร็วครับ ช่วยด้วย

  106. ลูกจ้างชั่วคราว on August 31st, 2011 4:35 am

    อยากทราบว่าลูกจ้างชั่วคราวมีแต่สิทธฺสมัครสมาชิกเหรอคะ ในเมื่อเราค้ำให้ใครไม่ได้แล้วใครจะมาค้ำให้เราฟรี ๆ ล่ะ น่าจะให้สามารถค้ำกันเองได้ ถ้าอย่างนี้ไม่ต้องให้สมัครสมาชิกซะก็สิ้นเรื่อง จะให้แต่ส่งเงินอย่างเดียวไม่ให้กู้ได้เลยหรือไง เพราะกู้ได้ก็เหมือนไม่ได้เพราะหาคนค้ำไม่มี

  107. teacher fu on August 31st, 2011 8:43 am

    เดือนกันยาโครงการ7ออกเเล้ว สามล้าน หลายๆคนรู้เเล้วอุดรกำลังฮือฮารีบๆเตรียมเอกสามกันนะครับ

  108. ครูผู้ติดตามข่าว on September 3rd, 2011 1:52 pm

    ได้อ่านข่าวมติชนนะครับว่า รมว.ศึกษาคนใหม่จะระงับการกู้เงินทุกอย่างของครู รวมทั้งกู้ ชพค ด้วย ไม่ทราบว่าได้ข่าวกันมั๊ยครับ

  109. รอความหวัง on September 4th, 2011 8:48 am

    วันที่ 9กันยายนหรือเปแล่ครับผม คืออยากรู้ข่าวที่แน่นอนครับจะได้เตรียมเอกสารยื่นกู้

  110. Teacher003 on September 4th, 2011 9:54 am

    ได้ข่าวมาว่า รมต.ศึกษา ไม่เซ็นให้ จริงเปล่า โครงการ 7 ทำไมเป็นอย่างนั้น
    แผนวางไว้ว่าจะใช้หนี้ ศูนย์ เลย แล้วมันเกี่ยวไรกันครับ ช่วยอธิบายหน่อย

  111. ครูเหนือ on September 5th, 2011 10:30 pm

    ชินวรณ์…เอ้ย…วรวัจน์ ถอยแล้ว ผมเปล่าพูด ยังงี้ซิน้องเดี๋ยวเสื้อแดงเสียหายนะ

  112. เลือดอีสาน100% on September 13th, 2011 5:14 am

    อยากทราบว่าลูกจ้างชั่วคราวมีแต่สิทธฺสมัครสมาชิกเหรอคะ ในเมื่อเราค้ำให้ใครไม่ได้แล้วใครจะมาค้ำให้เราฟรี ๆ ล่ะ น่าจะให้สามารถค้ำกันเองได้ ถ้าอย่างนี้ไม่ต้องให้สมัครสมาชิกซะก็สิ้นเรื่อง จะให้แต่ส่งเงินอย่างเดียวไม่ให้กู้ได้เลยหรือไง เพราะกู้ได้ก็เหมือนไม่ได้เพราะหาคนค้ำไม่มี
    ##################################################
    เห็นด้วยกับข้อความข้างต้นเป็นอย่างยิ่ง
    ลูกจ้างชั่วคราวหรือครูจ้างสอน(ไม่ใช่คน/ไม่มีครอบครัว/ไม่มีลูกที่ต้องกินต้องเรียน/ไม่จำเป็นต้องวางแผนอนาคต/ตำแหน่งให้สอบบรรจุก็แทบไม่มี)
    ครูจ้างสอน(อาชีวะฯ)

  113. แวะมาครับ on September 13th, 2011 9:26 am

    ผมว่าโครงการ 7 เหมือนจะแป๊กนะครับดูจากข่าวของทางกระทรวงศึกษาที่เค้าประชุมกันเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา รมต.คนใหม่ เค้าก็น่าจะมีนโยบายใหม่ๆๆ เกี่ยวกับการปลดหนี้ให้ครู คงต้องรอกันต่อไปครับว่าจะเป็นอย่างไรแต่ก็ไม่มีใครตอบได้ว่าเมื่อไร ผมก็คนหนึงละที่รอ

  114. ลูกจ้างชั่วคราว (กระบี่) on September 21st, 2011 7:47 am

    เรียน ผู้ใหญ่ทุกท่าน
    ขอความกรุณาจากท่านที่มีอำนาจในการแก้ไขระเบียบการกู้เงิน ชพค. ให้สมาชิก ชพค.ที่เป็นลูกจ้างชั่วคราว สามารถค้ำกันเองได้ เพราะหากไม่ทำเช่นนั้น ลูกจ้างชั่วคราวที่เป็นสมาชิก ชพค. ก็คงไม่มีทางกู้ได้ถ้าไม่มีญาติพี่น้องเป็นข้าราชการ เวลาส่งเงินส่งเท่ากัน เหมือนกัน แต่ตอนกู้ทำไมคุณไม่คิดถึงสิทธิหรือประโยชน์ของเค้าบ้าง มองเค้าบ้างลูกจ้างชั่วคราวก็กินข้าว มีลูก มีเมีย มีภาระหนี้สิน (ที่เกิดจากความจำเป็นเนื่องจากเงินเดือนไม่พอจะกิน) อย่าให้ประโยชน์แต่เฉพาะข้าราชการ ทุกวันนี้สังคมไทยเหมือนแล้งน้ำใจกันไปหมด ถ้าชั้นได้คนอื่นไม่ได้ช่างมัน อยากให้รู้ว่าลูกจ้างชั่วคราวก็มีหัวจิตหัวใจเหมือนกัน ทำงานเหนื่อยแทบจะคลานกลับบ้าน เงินเดือนไม่ถึงหมื่น ไม่มีสวัสดิการอะไรซักอย่าง จ่ายเองหมด ถึงเวลาสมัคร ชพค.หวังว่าจะกู้ได้บ้าง สุดท้ายไม่มีคนค้ำ จ่ายเดือนละสี่ร้อยกว่าบาทเท่ากับข้าราชการ แต่ไม่มีสิทธิได้ใช้เงินที่ตัวเองส่งทุกเดือน ถามตรงนี้ว่าทำไมท่านไม่แก้ไขระเบียบการค้ำประกันให้สมาชิก ชพค.ทุกคนมีสิทธิค้ำประกันได้โดยไม่ต้องเป็นข้าราชการก็ได้ ถ้าทำเช่นนี้ได้ ลูกจ้างชั่วคราวจะได้สิทธิเท่าเทียมคนอื่นบ้าง อยากให้หันกลับมามองพวกเราบ้าง เงินเดือนกับค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน ท่านคิดดูเอาเองละกันว่ามันพอมั้ย ในสภาวะเศรษฐกิจที่ข้าวแกงจานละ 40 บาท น้ำแก้ว 10 บาท (นี่ราคาร้านข้าวแกงข้างถนนนะ อย่าได้คิดถึงร้านหรูๆ)มื้อละ 50 บาทอย่างต่ำ วันละ 3 มื้อ 150 ค่าน้ำมันรถไปกลับทำงาน (และใช้รถส่วนตัวติดต่องานเนื่องจากรถราชการไม่ว่าง) คิดวันละ 50 วันละ 200 แล้วนะ เดือนนึง 30 วัน ก็ 6,000 บาท ค่าบาท ค่าใช้จ่ายอื่นๆอีก เงินเดือนๆนึงปริญญาตรี 7,940 (บางที่ก็ไม่ถึง) แล้วอย่างนี้สมควรหรือไม่ที่พวกท่านต้องช่วยเหลือลูกจ้างชั่วคราวบ้าง เพราะเราก็คนเหมือนกัน ที่จะกู้ไม่มีใครอยากกู้ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ไม่มีใครอยากเป็นหนี้ถ้ามีกินมีใช้ ขอความกรุณาช่วยเราหน่อย ให้เราได้รู้สึกว่าเราก็มีค่าเท่ากับคนอื่นในสังคมเหมือนกัน

  115. vara on September 21st, 2011 12:38 pm

    ผมได้ข่าวว่าที่ ปทุม โครงการ 7 คลอดแล้วส่วนที่ กรุงเทพฯ ได้ข่าวว่าคลอดแล้วเช่นกัน ตอนนี้กำลังให้เพือนครูที่ทำหน้าที่..ที่เขาไปติดต่อประจำให้ไปสอบถามว่าจริงหรือไม่ ได้ความว่าไงเดียวค่อยรู้กันนะครับ

  116. ครูผู้ดูแลเด็ก on September 22nd, 2011 6:38 am

    อยากทราบว่าเข้าเป็นสมาชิกชพค.เดือนเมษายนเป็นสมาชิกได้ 6 เดือนแล้วมีสิทธิ์ยื่น กู้ในโครงการที่ เท่าไรค่ะ ถ้าได้แล้วกู้ได้เท่าไรค่ะ โดยมีคนคำ้ข้าราชการ 2 คน จะได้นำเงินกู้นี้ไปทำบ้าน ซื้อรถ ใช้เหมือนคนอื่นบ้างและ เอาไปปิดเงินกู้ของธนาคารออมสินด้วยจำนวน100,000บาทกรุณาช่วยส่งข่าวมาให้ด้วยนะค่ะทางอีเมล์ที่ให้ไปหรือโทร0810954864 ได้ค่ะ (ขอทราบข่าวเร็วๆนะค่ะ อยู่สงขลา)

  117. พนง.ออมสิน on September 23rd, 2011 6:42 am

    คนที่กู้โครงการ6มาก่อนสามารถกู้เต็มสามล้านได้ แต่คนที่เพิ่งกู้ใหมได้ไม่ถึงสามล้านนะคะ เป็นข้อตกลงของ สกสค. ที่ให้ทางออมสินปฏิบัติค่ะ

  118. ลูกจ้างประจำวิทยาลัย on September 26th, 2011 6:05 am

    ดิฉันเป็นลูกจ้างประจำวิทยาลัย 20 กว่าปีแล้วตอนนี้ สมัครชพคอยากทราบว่าจะกู้ได้ไหมแล้วใครสามาตรจะค้ำไห้ได้ แล้วต้องมีสัญญาว่าจ้างหรือไม แล้วถ้าไม่มีเป็น หนังสือรับรองได้ไหม ช่วยตอบไห้ด้วยนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

  119. เจ้า on September 26th, 2011 8:32 am

    จูงใจให้มาสมัครสมาชิกด้วยเงินให้กู้ช่วยเหลือครู เมื่อแห่กันมาสมัครมหาศาลกลับเงื่อนไขให้กู้มหาโหด รับได้มั้ย…

  120. ครู หนองบัวลำภู on October 11th, 2011 6:38 am

    คุณครู ท่านใดที่อยู่จังหวัด หนองบัวลำภู ต้องการกู้ ช.พ.ค.โครงการ 7 ที่หาคนค้ำยังไม่ได้ เรามาแลกกันค้ำคะ ต้องการกู้ ล้านสอง หรือครู ท่านใด สะดวกที่จะค้ำให้ จะให้ค่าน้ำชาอย่างงามคะ ติดต่อมานะคะ รอท่านอยู่
    088-3253197

  121. รอเพื่อรวมนี้ on October 11th, 2011 12:31 pm

    ตั่งแต่ได้ข่าวจะมีการเปิดให้กู้ ชพค โครงการเจ็ด ฉันเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการกู้เพื่อที่จะรวมหนี้ จดจ่อมากกับข่าวที่ออกมาเปิดอินเตอร์เน็ตทุกวันเลยได้ข่าวความคืบหน้าเมื่อไหร่ก็จะส่งข่าวเพื่อนๆครู พอถึงวันที่จะประกาศให้กู้วันนั้นรู้สึกดีใจมากเลยเพราะจะได้รวมหนี้เพื่อให้เงินเดือนเหลือมากขึ้น รีบโทรบอกครูหลายท่าน แลวันรุ่งขึ้นได้เดินทางไปจองคิวได้คิวแรก และวันที่ 10 ตุลาคม 54 ก็เดินทางไปส่งสัญญาก่อนหน้านี้ล่าลายเซ็นจนครบ ผลตอบรับกลับมาว่ากู้ไม่ได้ สาเหตุบอว่าเคยมีประวัตค้างชำระรายศพ 1200 บาท 3 เดือน แต่ฉันได้จ่ายก่อนหน้านี้ตั้งแต่เดือน กรกฎาคมแล้ว แต่ก็ไม่สามารถกู้ได้ต้องรออีก 6 เดือน ซึ่งรู้สึกถึงความผิดหวังมากที่สุด ใครๆก็ไม่อยากเป็นหนี้หรอกถ้าไม่มีความจำเป็นจริง นี้หรอเพื่อแก้ปัญหา แค่ปัญหาแค่นี้ยังไม่สามารถแก้ได้เลย สกสค ผิดด้วยหรอที่ครูย้ายโรงเรียนและเงินเดือนเหลือน้อยจนไม่ได้เช็คเงินว่าหัก ชพค ได้รึ ป่าว และใบแจ้งชพคก็อยู่โรงเรียนเดิมรู้ก็เข้า 3 เดือนไปแล้ว เสียใจสุดๆๆๆบอกได้เลยว่ามากมาย

  122. รอเพื่อรวมนี้ on October 11th, 2011 12:34 pm

    แค่เคยมีประวัติค้างเงินรายศพสามเดือนแต่ได้จ่ายแล้วไม่สามารถกู้ได้ไม่มีวิธีแก้ปัญหาหรอ….นี้หรอ กู้เพื่อแก้ปัญหาหนี้สินครู…ไม่อยากจะเชื่อ

  123. ลูกจ้าง on October 12th, 2011 2:31 am

    โครงการ ชพค.หลอกให้ลูกจ้างมาสมัครแล้วกู้ยากเพราะหาคนค้ำไม่ได้ ระเบียบเอื้อให้เฉพาะ ขรก. แบ่งเป็นสองมาตรฐาน เทวดาครู และ ลูกจ้างสถุลย์ เรียกร้อง ขอร้อง เสนอแนะไปกี่ครั้งกี่ครั้งก็เหมือนเดิม ไม่สน ไม่ทราบว่าใดร ผู้ใด เป็นผู้กำหนดเกณฑ์ หากไม่รับข้อเสนอแนะ หรือไม่สน ลูกจ้าง ก็ตัดออกซะ ไม่ต้องหลอกให้จ่ายรายเดือนหรอก เอาไรคิด หัวหรืออะไร ลูกเมียจะอดตายอยู่แล้ว หาคนค้ำมาสามโครงการแล้ว อ้างว่าเวียนกันหมดเฉพาะ ขรก.หวังเอาเงินไปต่อยอดลงทุน แต่กลับไม่ได้รับความสนใจ เครดิตไม่เคยเสีย ไม่เคยติดบูโร หัวกะทิทั้งหลายเอาเส้นหยักรอยหยักในสมองช่วยคิดหน่อยเถอะ ทำไมพวกเราเรียกร้องดีๆแล้ว เสนอแนะแล้วไม่ได้รับความสนใจ ตั้งหน้าตั้งตาให้ ขรก.กู้อยู่ได้ไม่รู้ทำไงแล้วนะเว้ยยย…..

  124. แวะมาครับ on October 12th, 2011 3:35 am

    พิษณุโลกเปิดหรือยังทำไมไม่ได้ข่าวอะไรเลย เงียบบบบบบ

  125. ตรี on October 12th, 2011 3:25 pm

    ต้องการคนค้ำชพค.7ครับ กำลังจะยิ่นต้นเดือนพฤศจิกายน 54 แล้วครับ มึค่าตอบแทน หรือแลกกันค้ำได้ครับ ผมเป็นครูเอกชนโรงเรียนนานาชาติครับ ติดต่อได้ตลอดครับ0873517470 ตรี

  126. ครูเอกชน on October 13th, 2011 4:02 am

    การเซ็นค้ำเป็นข้าราชการได้ไหมค่ะ เพราะว่าสามาชิกในกลุ่มอายุการทำงานไมีถึง 5ปี อยู่ระหว่าง 3 – 4 กัน แล้วต้องทำอย่างไรบ้าง

  127. ครูเอกชน on October 13th, 2011 4:08 am

    รู้ข่าวว่าเปิดก็ดีใจ สำหรับโครงการ 7 ที่ช่วยเหลือครู แต่เศร้าตอนที่การค้ำประกันมีข้อกำหนดมากมายเหลือเกิน ความหวังดูเหมือนจะริบหรี่ ที่กู้ในครั้งนี้ อย่างจะให้ลดหย่อนได้ไหม เพื่อครูที่เดือดร้อนจริง ๆ

  128. ครูเอกชน on October 25th, 2011 6:03 am

    ชพค.โครงการ 7 กู้ได้แล้วนะ เพียงแต่มีหลักเกณฑ์นิดหนึ่งเพราะปีที่แล้วมีคนกู้ไปแล้วลาออกจากโรงเรียนไม่จ่ายกันเยอะมากกกกกกก เขาเลยรัดกุมขึ้น ทางสกสค. ก็ให้ ออมสิน.รับผิดชอบหนี้เสีย ออมสิน ก็โยนมาให้โรงเรียนรับผิดชอบร่วมด้วย ก็เลยมาตกหนักที่คนกู้นี้แหละ

  129. ครูจะปลดหนี้ on October 31st, 2011 12:57 pm

    เบื่อเซ็งไปยื่นกู้ที่ไหนไม่บอก เจ้าหน้าที่ สกสค ทำงานหน้าตาไม่รับแขก นึกว่าไปกู้เงินเค้ามั่ง ไม่รวยให้มันรู้ไป๊ จะเอาเงินไปแลกยิ้มและหน้ายิ้ม จากเจ้าหน้าที่ สกสค ท่าใหญ่

  130. ฟ้ารุ่ง0854669741 on November 24th, 2011 1:50 pm

    เรียนเชิญใช้บริการทางการเงิน

    ซิตี้ แอดวานซ์ ในเครือธนาคารซิตี้แบงค์ สาขาขอนแก่น ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถยนต์ และกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของธนาคารให้วงเงินสูงสุด 750,000 และให้ 5 เท่าของรายได้กรณีพนักงานเงินเดือนประจำ โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำ พร้อมกับโปรแกรมการโอนปิดสินเชื่อของสถาบันการเงินอื่นๆ
    ได้ด้วยดอกเบี้ยที่ลดต้นลดดอก อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 1.20% / เดือน
    ทราบผลการอนุมัติภายใน 1 วันทำการรับเงินที่สาขาได้ทันที โดยมีระยะเวลาให้ผ่อนนานตั้งแต่ 12 เดือน ถึง 48 เดือน สามารถปิดบัญชีสินเชื่อได้หลัง 1 ปี ของยอดเงินคงเหลือได้ เอกสารสมัครสามารถแฟกซ์เข้ามาเพื่อรับการพิจารณาได้ทันที

    เอกสารสมัครสำหรับพนักงานประจำ

    1.สำเนาบัตรประชาชน
    2.สำเนาทะเบียนบ้าน
    3.หนังสือรับรองรายได้ + ค่าตำแหน่ง
    + ค่าวิชาชีพ
    รายได้รวม 15,000 บาทขึ้นไป

    เอกสารสมัครสำหรับเจ้าของกิจการ
    1.สำเนาบัตรประชาชน
    2.สำเนาทะเบียนบ้าน
    3.สำเนาบัญชี 6 เดือนย้อนหลัง
    4.ทะเบียนการค้า (ไม่มีก็ได้)

    สมัครใช้บริการได้ที่
    คุณฟ้ารุ่ง โทร. 085-466-9741 (เจ้าหน้าที่สินเชื่อ)
    E-mail: farida_citi@hotmail.co.th
    สาขาขอนแก่น แฟกซ์ 043-320399
    7/43 ถ.ดรุณสำราญ ต. ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

  131. nungning on December 19th, 2011 2:34 am

    ใครที่คิดจะกู้ คิดให้ดีและอ่านสัญญาการกู้ก่อนนะคะ ดิฉันกู้ของโครงการ 6 800,000 หักเงินครั้งแรก 4,300 ปรับขึ้น 4,600 ครั้งล่าสุดปรับขึ้น 5,000 และจะมีการปรับขึ้นอีกแต่ยังไม่รู้ว่าเท่าไหร่ ในปีเดียวปรับขึ้น 3 ครั้ง ซึ่งมันไม่ใช่ดอกเบี้ยคงที่ บางทีคนที่มีเงินเดือนน้อยแต่ต้องมาโดนหักกับดอกเบี้ยที่ไม่คงที่และปรับขึ้นเหลือๆ เขาบอกว่าปรับขึ้น
    ตามธนาคารแล้วถ้าธนาคารดอกเบี้ยลดลงมันจะลดตามธนาคารรึป่าว ก็ป่าวเลยมีแต่จะขึ้นเลื่อยๆ ชพค.เป็นเงินช่วยเหลือครูและให้ครูเป็นหนี้ที่เดียวแต่ทำไมไม่ช่วยเรื่องการปรับดอกเบี้ยบางทำไมไม่ให้ดอกเบี้ยคงที่ ซึ่งตอนนี้ดิฉันก็เร่งหาเงินมาจ่ายในส่วนนี้ให้หมดเร็วๆ เบี้ยประกันก็แสนที่จะแพง คิดกันให้ดีๆนะคะว่าค่าใช้จ่ายเราเพียงพอรรึป่าวถ้าไม่จำเป็นก็อย่าเป็นหนี้กันดีกว่านะคะ

  132. พนักงานราชการ on December 21st, 2011 9:52 pm

    หาคนค้ำประกัน หรือเข้ากลุ่มกู้ชพค 7 จังหวัด ชลบุรีครับ

  133. ณรงค์ on December 21st, 2011 9:54 pm

    หาคนค้ำประกัน ชพค 7 หรือเข้ากลุ่มกู้ก็ได้ สนใจติดต่อ 0832426420
    ค้ำให้อย่างเดียวให้ผลตอบแทน 3 หมื่นบานนะครับ
    ปล.ครูเอกชนหรืออัตราจ้างที่อายุงานครบ 5 ปีก็สามารถค้ำได้แล้วนะครับ
    สนใจติดต่อกลับด่วนนะครับ

  134. ณรงค์ on December 21st, 2011 9:54 pm

    เพิ่มเติม อยู่ชลบุรีนะครับ

  135. ก้ำศรี on December 25th, 2011 3:50 am

    ดิฉันได้กู้ชพค. โครงการ 6 เมื่อปี 2553 พอปี 2554 ระยะเวลาเพียงปีเดียวดอกเบี้ยขึ้นไป 1,100 บาท (ค่างวดจากเดิม 6,400 บาท เป็น 7,500 บาท )จะเก็บเพิ่มก็ไม่แจ้งให้ทราบก่อนล่วงหน้าเลย ใครจะกู้โครงการ 7 ต่อไปก็คิดให้ดีนะคะ อ่านสัญญาให้ละเอียด เห็นว่าจะขึ้นไปเรื่อย ๆ แย่จัง ต่อไปจะมีเงินเดือนเหลือให้หักหรือเปล่าไม่รู้ จากที่จะช่วยบรรเทาทุกข์ของครูกลับกลายเป็นเพิ่มความทุกข์แทน

  136. noppanat on December 27th, 2011 12:11 am

    ดอกขึ้นแบบพรวดเลยใช่ไหมครับ

  137. ครูศูนย์ on December 29th, 2011 7:28 am

    ยังไม่ได้สมัครเลย อยากรู้หลักเกณฑ์บ้างจัง

  138. ครูสุราษ on January 4th, 2012 8:32 am

    โครงการ7 เงินกู้ 3 ล้านจะปิดโครงการเดือนไหนค่ะ

  139. พิษณุโลก on January 6th, 2012 9:19 am

    เจ้าหน้าที่ สกสค.ที่พิษณุโลกใจดีมากครับ คือผมกู้เงินครั้งแรกไม่ค่อยจะรู้เรื่องพี่เค้าก็อธิบายดีมากให้เราเตรียมเอกสารต่างๆ ก็เห็นใจเค้าเหมือนกันคนกู้ไม่ใช้น้อยแต่พี่เค้าก็ยังยิ้ม สุดยอดครับ แนะนำครับ ควรจะเตรียมเอกสารแล้วให้เจ้าหน้าที่ตรวจดูให้ก่อน 1 ครั้งแล้วค่อยไปยื่นจริงครับจะได้ไม่ยุ่งยากมาก ตอนนี้ผมยื่นเรื่องไปละเรื่องถึงธนาคารออมสินแล้วตอนนี้รอธนาคารติดต่อมาครับ

    ขอบคุณครับ ช่วยครอบครัวผมได้เยอะเลยครับ……

  140. สมช.ชพค. on January 8th, 2012 12:44 pm

    สมัครเอา ค่า ฌาปนกิจ ก็พอ ละมั๊ง งานนี้
    ยุ่งยากเหลือเกิน
    ไม่ได้ช่วยอะไรเลย จริง ๆ พับผ่าเถอะ
    เหมือน ดูดเงิน จากคนหมู่มากไปให้คนหมู่น้อยได้กินได้ใช้
    Faked ทั้งเพ

  141. แอนนี่ on January 13th, 2012 5:00 pm

    เจอเรื่องแบบบนี้กำลังจะยื่นกู้แล้วเชียวหนาวเลยเงินเดือนจะขึ้นอีกด้วยตายสียดายก็เสียดายแต่อยากแต่งงาน

  142. มนุษย์ื...... on January 16th, 2012 12:06 pm

    เบื่อเซ็งไปยื่นกู้ที่ไหนไม่บอก เจ้าหน้าที่ สกสค ทำงานหน้าตาไม่รับแขก นึกว่าไปกู้เงินเค้ามั่ง ไม่รวยให้มันรู้ไป๊ จะเอาเงินไปแลกยิ้มและหน้ายิ้ม จากเจ้าหน้าที่ สกสค ท่าใหญ่

    เห็นด้วย….ควรปรับปรุงตนเอง….ถ้าทำไม่ได้ก็ลาออกไปซะ….มีคนตกงานรออยู่มากมาย…

  143. นิวัฒน์ชัย on January 17th, 2012 5:16 am

    คุณครู ท่านใดที่อยู่จังหวัดกรุงเทพฯ ต้องการกู้ ช.พ.ค.โครงการ 7 ที่หาคนค้ำยังไม่ได้ เรามาแลกกันค้ำครับ ต้องการกู้ ล้านเดียว หรือครู ท่านใด สะดวกที่จะค้ำให้ จะให้ค่าน้ำชาอย่างงามครับ ติดต่อมานะครับ รอท่านอยู่
    08-0270-2465

  144. nattaya on January 30th, 2012 9:04 am

    มีสิ่งที่ต้องพัฒนาเหมือนกันล่ะค่ะ แต่ขาดปัจจัย เป็นครูเอกชน อยู่ บุรีรัมมย์ ต้องการกู้ ชพค.โครงการ 7 หาคนค้ำยังไม่ได้
    คุณครูท่านใดอยากให้ความช่วยเหลือ เมล์มาคุยกันได้นะคะ
    i-nui111@hotmail.com

  145. แจม on February 1st, 2012 3:43 am

    อยากกู้แต่ไม่มีคนค้ำ ประกาศหาคนกุ้แล้วมาค้ำให้กันนะคะ อยู่ จังหวัดจันทบุรีคะ 087-5824462

  146. กฤษณ์ on February 4th, 2012 5:30 am

    เราจะรู้ได้ไงครับว่า เรา ส่งเงินไปแล้วเท่าไร ดอกเท่าไร ของผมโครงการ 2
    หักไปทุกเดือน อยากรู้ว่าจะได้ข้อมูลจากไหน

  147. นายไพรัตน์ ประทุมชัย on February 6th, 2012 3:54 am

    มีหนี้เก่าอยู่ยื่นกู้ใหม่ได้มั๊ย

  148. ทองคำ เรือง on February 6th, 2012 12:24 pm

    หาคนค้ำ ชปค มีอายุราชการ 10 ปี เป็นสมาชิก ชปค 5 ปี เขตดุสิต ค่าจ้าง คนละ 30000 สนใจติดต่อ 0904057538 ต้องการไถ่ที่นาให้แม่ครับ ไม่หลอกลวง ไม่มีเบี้ยว ไว้ใจได้ครับ

  149. noppanat on February 6th, 2012 1:34 pm

    กู้ใช้หนี้เก่าได้เลยครับ

  150. noppanat on February 6th, 2012 1:35 pm

    ขอดูกับธนาคารออมสินเลยครับ

  151. ลูกจ้างชั่วคราว ขอนแก่น on February 7th, 2012 5:21 am

    เรียน ผู้ใหญ่ทุกท่าน
    ขอความกรุณาจากท่านที่มีอำนาจในการแก้ไขระเบียบการกู้เงิน ชพค. ให้สมาชิก ชพค.ที่เป็นลูกจ้างชั่วคราว สามารถค้ำกันเองได้ เพราะหากไม่ทำเช่นนั้น ลูกจ้างชั่วคราวที่เป็นสมาชิก ชพค. ก็คงไม่มีทางกู้ได้ถ้าไม่มีญาติพี่น้องเป็นข้าราชการ เวลาส่งเงินส่งเท่ากัน เหมือนกัน แต่ตอนกู้ทำไมคุณไม่คิดถึงสิทธิหรือประโยชน์ของเค้าบ้าง มองเค้าบ้างลูกจ้างชั่วคราวก็กินข้าว มีลูก มีเมีย มีภาระหนี้สิน (ที่เกิดจากความจำเป็นเนื่องจากเงินเดือนไม่พอจะกิน) อย่าให้ประโยชน์แต่เฉพาะข้าราชการ ทุกวันนี้สังคมไทยเหมือนแล้งน้ำใจกันไปหมด ถ้าชั้นได้คนอื่นไม่ได้ช่างมัน อยากให้รู้ว่าลูกจ้างชั่วคราวก็มีหัวจิตหัวใจเหมือนกัน ทำงานเหนื่อยแทบจะคลานกลับบ้าน เงินเดือนไม่ถึงหมื่น ไม่มีสวัสดิการอะไรซักอย่าง จ่ายเองหมด ถึงเวลาสมัคร ชพค.หวังว่าจะกู้ได้บ้าง สุดท้ายไม่มีคนค้ำ จ่ายเดือนละสี่ร้อยกว่าบาทเท่ากับข้าราชการ แต่ไม่มีสิทธิได้ใช้เงินที่ตัวเองส่งทุกเดือน ถามตรงนี้ว่าทำไมท่านไม่แก้ไขระเบียบการค้ำประกันให้สมาชิก ชพค.ทุกคนมีสิทธิค้ำประกันได้โดยไม่ต้องเป็นข้าราชการก็ได้ ถ้าทำเช่นนี้ได้ ลูกจ้างชั่วคราวจะได้สิทธิเท่าเทียมคนอื่นบ้าง อยากให้หันกลับมามองพวกเราบ้าง เงินเดือนกับค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน ท่านคิดดูเอาเองละกันว่ามันพอมั้ย ในสภาวะเศรษฐกิจที่ข้าวแกงจานละ 40 บาท น้ำแก้ว 10 บาท (นี่ราคาร้านข้าวแกงข้างถนนนะ อย่าได้คิดถึงร้านหรูๆ)มื้อละ 50 บาทอย่างต่ำ วันละ 3 มื้อ 150 ค่าน้ำมันรถไปกลับทำงาน (และใช้รถส่วนตัวติดต่องานเนื่องจากรถราชการไม่ว่าง) คิดวันละ 50 วันละ 200 แล้วนะ เดือนนึง 30 วัน ก็ 6,000 บาท ค่าบาท ค่าใช้จ่ายอื่นๆอีก เงินเดือนๆนึงปริญญาตรี 7,940 (บางที่ก็ไม่ถึง) แล้วอย่างนี้สมควรหรือไม่ที่พวกท่านต้องช่วยเหลือลูกจ้างชั่วคราวบ้าง เพราะเราก็คนเหมือนกัน ที่จะกู้ไม่มีใครอยากกู้ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ไม่มีใครอยากเป็นหนี้ถ้ามีกินมีใช้ ขอความกรุณาช่วยเราหน่อย ให้เราได้รู้สึกว่าเราก็มีค่าเท่ากับคนอื่นในสังคมเหมือนกัน

  152. ผู้ดูแลเด็ก on February 8th, 2012 7:18 am

    อยากทราบเหตุผลที่ต้องให้หักเงินเดือนคนค้ำที่เป็นข้าราชการทำไมไม่หักเงินผู้ดูแลเด็กเองค่ะแล้วเมื่อไหร่อย่างนี้จะมีสิทธิ์กู้ละค่ะ..ขอวอนผู้เกี่ยวข้องหาคำตอบให้ด้วย..ทีตอนไปสมัครทำไมรับเอารับเอา..คุณสมบัติข้อที่บอกว่าบุคคลากรทางการศึกษาหนะ..ทำไมไม่รับเฉพาะข้าราชการละคะ..วอนพิจารณาด้วยค่ะ

  153. นู๋มิ้ล on February 13th, 2012 1:02 am

    ทำไมถึง เห็นใจแต่สมาชิก ชพค ละคะ แล้วทำไมไม่เห็นใจ สมากชิก ชพส บ้าง สมากชิก ชพส ก็ส่งเงินทุกเดือนเหมือนสมาชิก ชพค ทำไมไม่มีโครงการกู้ละคะ

  154. นู๋มิ้ล on February 13th, 2012 1:05 am

    ช่วยเห็นใจ ผู้ไม่ได้เข้าสมาชิก ชพค ด้วยเถิดคะ พอดีคุณพ่อไม่ได้เข้าสมาชิก ชพค ตอนนี้ทางครอบครัวลำบากมาก แต่คุณพ่อเข้า ชพส ไว้ให้คุณแม่ โปรดเห็นใจสมาชิก ชพส. ด้วยเถิดคะ

  155. poon on February 13th, 2012 1:35 pm

    ครูที่อยู่ กทม. ต้องการกู้ ชพค. โครงการ 7 ยังหาคนค้ำประกันไม่ได้ สนใจติดต่อแลกกันค้ำได้นะคะ 083-2535096

  156. หัวอกลูกจ้างชั่วคราว ชลบุรี on February 14th, 2012 10:44 am

    อยากทราบว่าเมื่อไระเบียบในการกู้ชพค.จะปรับเปลี่ยนสักที ในการค้ำประกันผู้กู้ กรุณาเห็นใจคนที่เป็นลูกจ้างด้วย เสียเงินก็เท่ากันทุกเดือน แต่ทำไมเวลาจะกู้กลับไม่มีสิทธิ์กู้ ข้อจำกัดมันยาก ต้องเป็นข้าราชการ พนักงานราชการ แล้วลูกจ้างชั่วคราวล่ะ ทำไมไม่สามารถค้ำกันเองได้ พวกข้าราชการกับพนักงานราชการเค้าก็ค้ำกันเอง ไม่มีทางที่จะมาค้ำให้ลูกจ้างชั่วคราวหรอก(แทบจะทูกราย) ถ้ายังเป็นแบบนี้อีกคิดว่าจะไม่มีใครอยากจะสมัครชพค.แล้ว หรือถ้าสมัครแล้วก็อาจจะขอยกเลิกการเป็นสมาชิกดีกว่า โปรดเห็นใจลูกจ้างด้วยครับ ขอบคุณครับ

  157. อาทิตย์ on February 17th, 2012 2:14 am

    เป็นพนักงานราชการ ครับ มีคนคำแล้ว แต่ต้นสังกัด คือ สพม.8 ไม่ยอมหักเงินเพื่อชำระหนี้ให้เรย กู้ไม่ได้ ทำไมถึงเปนแบบนี้ครับ พนักงานราชการ สพป เขากู้กันได้หมดยกเว้น สพม.8 มันเกิดอะไรขึ้น เสียสิทธิ์นะครับและผิดหวังด้วย

  158. ดวงใจ on February 17th, 2012 6:23 am

    ขอความคิดเห็นจาก ชพค ค่ะ เงินกู้ ชพค ของพยาบาลพนักงานมหาวิทยาลัยมหิดล (รามาธิบดี ศิริราช) การคำนวนวงเงินกู้ไม่คิดค่าวิชาชีพและค่าครองชีพด้วย คิดเงินเดือนอย่างเดียว แต่ของครูคิดค่าวิชาชีพด้วย เพราะอะไร ในเมื่อถ้าจะให้แปลความหมาย มันก้อคือค่าวิชาชีพในวิชาชีพนั้นซึ่งจะได้ทุกเดือนในการประกอบวิชาชีพของพยาบาลอยู่แล้วแต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามอายุงาน ซึ่งในใบรับรองเงินเดือนก้อเระบุชัดเจนว่ามีค่าวิชาชีพ ค่าครองชีพ แต่ไม่นำไปคำนวนวงเงินกู้ (ส่วนค่าอื่นเช่น ค่าเวร ค่าโอทีไม่รวมเราเข้าใจเพราะเป็นเงินที่ไม่แน่นอน) หรือการกู้นี้วิชาชีพพยาบาลพนักงานมหาวิทยาลัยไม่สามารถใช้คำว่าวิชาชีพได้ เมื่อเทียบกับอาชีครู ซึ่งเราอาจเป็นคนกลุ่มน้อยที่มาสังกัดกระทรวงศึกษาธิการหรือเปล่า

  159. อยากกู้แต่คนคํ้าอยู่คนละจังหวัดน่ะ on February 18th, 2012 4:23 pm

    น่าจะให้คนคํ้าไม่จําเป็นต้องอยู่จังหวัดเดียวกันก็ได้อะ

  160. pdti\URAI BU on April 1st, 2012 2:22 pm

    ฉันเป็นพนักงานราชการได้สมัครเป็นสมาชิก ช.พ.ค มาแล้ว 8 เดือน มีเงินเดือน 9000 บาท สามารถกู้เงินได้หรื่อไม่ ถ้าได้กู้ได้เท่าไร อัตราการชำระคืนต่อเดือนเท่าไร ระยะเวลาการส่งคืนกี่ปี ดิฉันสังกัดอยู่ที่กทม.ทำงานที่ต่างจังหวัดสามารถส่งเรื่องกู้ที่ต่างจังหวัดได้หรือไม่ มีสมาชิก 2 ท่านต้องใช้ข้าราชการค้ำประกันกี่คน ถ้าเป็นข้าราชการต่างจังหวัดและต่างสังกัดสามารถค้ำประกันได้หรือไม่ ขอบคุณมาณ โอกาสนี้ค่ะ ตอบด้วยนะค่ะ

  161. อ้อย on April 3rd, 2012 4:25 am

    เป็นอัตราจ้าง ครูบรรจุเขาคงไม่ค้ำให้เพราะจะเสียสิทธิ์แล้วสมัครเวลาอยากกู้ต้องทำไงรอไปจนกว่าบรรจุเองเปล่าค่ะ ทำไมสมาชิกค้ำกันเองไม่ได้เหรอ

  162. อ้อย on April 3rd, 2012 4:34 am

    เราเป็นอัตราจ้างข้าราชการเขาก็ค้ำกันเองแล้วเราสมัครใครจะสามารถค้ำให้ละค่ะลดหย่อนให้หน่อยนะค่ะจำเป็นจริงๆๆ

  163. pukpuy on April 19th, 2012 5:29 am

    ยื่นกู้ได้แล้ว ไม่เกี่ยวกับหัวข้อเท่าไหร่
    หักเงินไปหลายเดือน
    ธนาคารออมสิน แจ้งเครดิตบูโรมา ก็ไม่ตรงกับยอดที่หักไป(บอกว่าส่งให้ดูเฉยๆ)
    ไปที่ธนาคารออมสิน ยอดหักก็ไม่ตรงกับสลิปเงินเดือนที่หน่วยงานหัก เพราะตามสลิปหักตามเงินต้นบวกดอกเบี่ย เท่ากันแต่ละเดือน
    แต่ที่ธนาคารออมสินบอกว่าหักเฉพาะดอกเบี้ย เลยงงง อีก

  164. ครูเก่า สำนึกผิด on May 4th, 2012 5:03 am

    ไม่น่าเอาล้านสองเลย ดอกขึ้นตลอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆโดยมิรู้ตัว

    โปะบางส่วนก็ไม่ได้ต้องโปะหมด สหกรณ์ดีที่สุดได้ปัญผลคืน ทั้งยอดสะสม

    และยอดกู้ คิดแล้วดอกถูกกว่า ชพค. หลอกกันนี่หว่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    3ล้าน หักก็เยอะเกือบหมดตัว ไม่มีเหลือรับประทาน(หมายถึงคำณวนของตัว)

    เลยเลิกสนใจ3ล้าน บ้าๆๆ บอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเฮ้อคิดแล้วเหนื่อย

  165. wutt on November 16th, 2012 11:26 am

    อยากกู้มากแต่ เป็นลูกจ้างชั่วคราวของมหาลัยไมกู้ไม่ได้ เงินสงเคราะห์ก็ออกทุกเดือน หาคนค้ำได้แล้วแต่ไม่เข้าใจว่าจะหักเงินค่างวดคนค้ำหรือหักคนที่กู้ ถ้าหักคนค้ำเขาก็ไม่ยอมแต่ถ้าหักคนกู้ลูกจ้างชั่วคราวจะได้ลืมหูลืมตาบ้างโปรดสงสรากันบ้างนะคับเขาก็จ่ายเหมือนกัน

  166. wutt on November 16th, 2012 11:27 am

    ยังไงสงสารกันบ้างนะ คนเหมือนกัน

  167. noppanat on August 9th, 2013 7:37 am

    มีหลายคนเขาเริ่มบ่นเหมือนท่านแล้วครับ

Leave a Reply